360 độ thể thao

Hậu Giang: Tổ chức giải Mekong Delta Marathon lần thứ 3

20/06/2022, 17:19

Hậu Giang tổ chức giải Mekong Delta Marathon lần thứ 3 - giải chạy do tỉnh này sáng lập, có từ năm 2019.

Ngày 20/6, UBND tỉnh Hậu Giang chính thức thông tin về thời gian tổ chức giải Mekong Delta Marathon lần thứ 3. Đây là giải chạy do tỉnh Hậu Giang sáng lập - lần đầu tiên được tổ chức tại Đồng bằng sông Cửu Long vào năm 2019.

img

Giải Mekong Delta Marathon được tỉnh Hậu Giang tổ chức vào năm 2020.

Theo đó, giải đấu sẽ diễn ra chính thức từ 4-12h trưa 17/7 với khoảng 9.000 vận động viên dự kiến tham gia. Trong đó có 7.000 vận động viên của 44 cự ly 5km, 10km, 21km, 42km và 2.000 vận động viên cự ly 800m Kun Marathon dành cho trẻ em từ 6 - 11 tuổi.

Ban tổ chức cho biết, toàn bộ đường chạy, các hoạt động phục vụ vận động viên, các chương trình được thiết kế hoàn toàn mới. Đường chạy được thiết kế hết sức độc đáo, khác biệt bao gồm những cung đường quanh những cánh đồng xanh mướt, trải dài, những thôn xóm bình yên, mộc mạc.

Điểm độc đáo nữa là tất cả đường chạy đều không lặp lại. Điều này giúp cho các vận động viên luôn hứng thú và trải nghiệm những cung chạy mới mẻ.

“Năm nay, kế hoạch hành động cụ thể của thông điệp là chương trình “Tuyến đường xanh Mekong Delta Marathon”. Theo đó, bất kỳ một vận động viên nào đăng ký tham gia, Ban Tổ chức sẽ trích kinh phí tổ chức trồng cây.

Tỉnh sẽ lựa chọn một tuyến đường tiêu biểu để tiến hành trồng cây xanh. Lễ hội trồng cây được tổ chức sẽ có sự tham gia của lãnh đạo - người dân địa phương và các vận động viên tham gia giải”, UBND tỉnh Hậu Giang cho hay.

Trong khuôn khổ của giải còn có những hoạt động như hội chợ Công nghiệp và Thương mại Hậu Giang; lễ hội Ẩm thực - Trái cây và Bánh dân gian; tour du lịch Khám phá Hậu Giang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.