Thị trường

Hậu Giang tồn đọng 2.701 tấn nông sản

29/07/2021, 19:32

Toàn tỉnh Hậu Giang hiện còn tồn đọng khoảng 2.701 tấn nông sản và lãnh đạo tỉnh đang tính cách giúp nông dân tiêu thụ.

“Tính đến chiều 28/7, toàn tỉnh hiện có 2.701 tấn nông sản còn tồn đọng trong dân. Trong đó nhiều nhất là các loại thủy sản với 2.060 tấn và trái cây khoảng 470 tấn”.

Đó là thông tin được đưa ra tại buổi họp trực tuyến ngày 29/7 do Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang - Trương Cảnh Tuyên chủ trì, cùng một số sở, ngành liên quan bàn về tình hình tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh.

img

Không ít khó khăn trong quá trình tiêu thụ nông sản cần được tháo gỡ. Ảnh: Trần Khải

Về rau màu các loại còn tồn đọng khoảng 75 tấn, trong đó có khoảng 30 tấn dưa lê của người dân ở TX. Long Mỹ chưa có thương lái thu mua, rất dễ hư hỏng nếu để lâu. Còn vụ lúa Hè Thu cũng sắp thu hoạch với sản lượng hàng trăm ngàn tấn.

Việc thu hoạch, thu mua và vận chuyển nông sản hiện nay đang gặp khó do vướng các quy định về mặt thủ tục trong phòng, chống dịch Covid-19. Mặt khác, một số địa phương đang thiếu máy thu hoạch lúa, trong khi nhiều cánh đồng đã đến ngày thu hoạch…

Theo báo cáo của ngành chuyên môn, ngoài việc thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 thì bà con còn cố gắng phát triển sản xuất. Do đó, nguồn cung các mặt hàng nông sản của tỉnh vẫn đảm bảo. Tuy nhiên, không ít khó khăn trong quá trình tiêu thụ nông sản cần được tháo gỡ.

Sau hơn 10 ngày thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh Hậu Giang thì chỉ có lúa, thịt, trứng, rau màu là tiêu thụ tương đối thuận lợi. Còn nhiều mặt hàng nông sản khác đang gặp khó khăn.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang đã yêu cầu ngành Công thương và Nông nghiệp hỗ trợ các địa phương thành lập các tổ thu hoạch, thu mua nông sản cho người dân để thuận tiện trong việc liên kết tiêu thụ tại các tỉnh, thành phố có nhu cầu.

Ngoài ra, cần vận động có sự tham gia của tình nguyện viên là các đơn vị đoàn thể của địa phương và phải đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch. Và các địa phương của tỉnh cần xem xét để ưu tiên bố trí điểm thu mua nông sản tại các tuyến đường thuộc luồng xanh theo chỉ đạo của Trung ương và tỉnh, nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong vận chuyển.

Cũng tại Hậu Giang, từ ngày 30/7, người dân đi chợ, siêu thị, cửa hàng tiện ích… chỉ trong khung giờ theo quy định là sáng từ 5-9h; chiều từ 15h đến trước 18h. Sở Công thương sẽ phối hợp với địa phương phát phiếu đi chợ đồng bộ, đảm bảo người dân được phát phiếu để có sự giám sát cụ thể việc đi chợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.