Đường bộ

Hậu Giang xác định công tác GPMB, thu hồi đất là nhiệm vụ trọng tâm

30/05/2023, 20:55

Nhận định công trình cao tốc, đường tỉnh mở sẽ ra cơ hội phát triển, tỉnh Hậu Giang xác định công tác GPMB, thu hồi đất là nhiệm vụ trọng tâm.

“Hậu Giang đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển. Nhất là khi các tuyến đường cao tốc, giao thông nội tỉnh mở ra cơ hội lớn thu hút các nhà đầu tư vào các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, đô thị và du lịch”, đó là nhận định của ông Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hậu Giang tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ sơ kết, tổng kết các văn bản của Trung ương và địa phương được tổ chức ngày 30/5.

img

Quang cảnh hội nghị

Theo Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, khi triển khai thực hiện các dự án đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, công tác bồi thường, GPMB là khâu phức tạp, khó khăn, dễ phát sinh khiếu kiện, làm chậm tiến độ dự án.

Từ đó cho thấy, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, thu hồi đất được coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng, là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị.

Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị quan trọng này, ông Thành đề nghị, các cấp, ngành cần nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác tạo quỹ đất sạch phục vụ các dự án phát triển.

Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ công tác dân vận tham gia trong bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, thu hồi đất có hiệu quả, phù hợp với điều kiện của cơ quan, địa phương, đơn vị.

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cũng đề nghị Ban Dân vận Tỉnh ủy chỉ đạo dân vận các cấp đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, thu hồi đất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.