Thị trường

Hậu Giang xử phạt 6 doanh nghiệp vi phạm kinh doanh xăng dầu

30/04/2022, 10:32

Trong quý 1, ngành chức năng tỉnh Hậu Giang đã kiểm tra 83 cửa hàng kinh doanh xăng dầu, xử phạt 6 doanh nghiệp vi phạm.

Ngày 30/4, thông tin từ Sở Công thương tỉnh Hậu Giang, quý 1/2022, ngành chức năng đã kiểm tra 83 cửa hàng kinh doanh xăng dầu, xử phạt 6 doanh nghiệp.

img

Ngành chức năng tỉnh Hậu Giang kiểm tra các cửa hàng kinh doanh xăng dầu.

Theo đó, trong thời gian nói trên, Sở Công thương phối hợp cùng với ngành chức năng có liên quan thành lập đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật về kinh doanh xăng dầu. Trong đó tập trung kiểm tra về giá cả, cung ứng hàng hóa và thực hiện quy định về thời gian bán hàng theo quy định.

Kết quả, đoàn đã khảo sát 233 lượt cửa hàng, kiểm tra 83 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Qua kiểm tra có 6 cửa hàng đóng cửa, ngưng kinh doanh. Trong số này có 1 cửa hàng có văn bản gửi Sở Công thương và được chấp thuận. Năm cửa hàng hết xăng dầu, hoặc hết xăng dầu do sức mua tăng đột biến và nguồn cung xăng dầu chưa về kịp.

img

Qua kiểm tra, có 5 cửa hàng hết xăng.

Đoàn đã lập 5 biên bản kiểm tra, trong đó 4 cửa hàng đóng cửa ngừng kinh doanh khi chưa được sự chấp thuận của Sở Công thương và không có lý do chính đáng. Ngành chức năng đã yêu cầu chủ doanh nghiệp mở cửa bán xăng dầu phục vụ người dân theo đúng thời gian đã đăng ký.

Đồng thời ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 6 doanh nghiệp với số tiền 80 triệu đồng.

Sở Công thương tỉnh Hậu Giang cho biết, trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục rà soát nắm tình hình, kiểm tra một số lĩnh vực đang được dư luận quan tâm thuộc phạm vi quản lý của Sở, thanh tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm.

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 30/4/2022

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.