Vận tải

Hậu Giang: Không cho xe khách xuất bến nếu không lắp camera

03/12/2021, 11:44

Sở GTVT tỉnh Hậu Giang xem xét việc thu hồi phù hiệu, không cho xe khách xuất bến nếu không thực hiện lắp đặt hệ thống camera theo Nghị định 10.

Ngày 3/12, ông Trịnh Thanh Hùng, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hậu Giang thông tin, thống kê đến ngày 30/11, địa phương có 120/540 xe ô tô kinh doanh vận tải lắp camera trên phương tiện theo quy định tại Nghị định số 10 của Chính phủ.

img

Hậu Giang xem xét việc thu hồi phù hiệu, không cho xe khách xuất bến nếu không thực hiện lắp đặt hệ thống camera theo Nghị định 10. (Ảnh minh họa)

Trong đó, có 26/26 (100%) xe container, 85/480 (17,7%) xe hợp đồng trên 9 chỗ, 9/34 (26,4%) xe tuyến cố định.

“Hiện nay còn một số phương tiện vận tải hành khách đang ngưng hoạt động để phòng, chống dịch, đồng thời đơn vị vận tải cam kết đến khi phương tiện hoạt động trở lại sẽ thực hiện lắp đặt camera trên xe ô tô theo quy định”, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hậu Giang thông tin.

Trước đó, Sở GTVT nơi đây có văn bản lần 4, đôn đốc thực hiện quy định về lắp camera trên xe ô tô kinh doanh vận tải.

Theo đó, Sở này đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô thực hiện nghiêm việc lắp đặt camera trên xe để ghi, lưu trữ hình ảnh trong quá trình tham gia giao thông đối với các phương tiện xe thuộc diện phải lắp camera gồm xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 9 chỗ trở lên, xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container, xe đầu kéo. Thời gian thực hiện xong trước ngày 31/12.

“Quá thời hạn trên nếu đơn vị nào không thực hiện lắp đặt xong hệ thống camera trên xe theo các quy chuẩn hiện hành, các phương tiện đó không đủ điều kiện để kinh doanh vận tải theo quy định, Sở GTVT xem xét việc thu hồi phù hiệu đối với phương tiện xe vi phạm.

Các bến xe khách thực hiện kiểm tra các phương tiện ra, vào bến; kiểm tra chặt chẽ việc lắp camera giám sát theo lộ trình quy định đối với các phương tiện thuộc diện phải lắp camera giám sát. Đến thời hạn hết ngày 31/12/2021, đối với các phương tiện không thực hiện lắp camera giám sát trên xe theo quy định, yêu cầu bến xe không cho xuất bến và không xác nhận vào lệnh vận chuyển”, đại diện Sở GTVT tỉnh Hậu Giang nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Sở này giao các đơn vị trực thuộc có liên quan tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị vận tải thực hiện lắp camera trên xe đảm bảo lộ.

Thanh tra Sở phối hợp với bến xe khách và lực lượng chức năng kiểm tra các phương tiện xe trước khi xuất bến và trong quá trình khai thác hoạt động, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm không lắp camera.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.