Ẩm thực

Hầu hết mọi người đều làm sai khi sơ chế ngao, khiến món ăn dính nhiều cát

06/07/2022, 19:00

Món ăn này tuy đơn giản nhưng nhiều người làm sai cách nên chế biến không ngon, bị dính cát.

Ngao là nguyên liệu được nhiều người yêu thích, có thể chế biến theo nhiều cách như hấp, xào, nấu canh,…

Ngao giúp cơ thể tổng hợp collagen, có lợi cho khả năng sinh sản của nam giới, chứa nhiều vitamin b12, cung cấp sắt giúp điều hòa huyết áp. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều protein, rất tốt cho sức khỏe tuyến giáp, tốt cho tim mạch, một nguồn choline và riboflavin rất tuyệt vời.

img

Tuy nhiên, khi chế biến món ăn này, có một vấn đề khiến nhiều người loay hoay, đó là ngao không được xử lý kỹ trước khi chế biến thì dù làm món gì cũng đều có cát bám vào miệng, ảnh hưởng rất nhiều đến hương vị món ăn, thậm chí là sức khoẻ của mọi người.

Có rất nhiều người chần ngao qua nước nóng để loại bỏ cát, nhưng đây không phải là 1 cách làm đúng. Làm vậy không những ngao không hết cát hoàn toàn mà còn bị giảm độ ngọt. Dưới đây là mẹo giúp những chú ngao ngoãn “” ra cát.

img

Cách làm đúng là ngao sau khi mua về, cho vào chậu rửa sạch nhiều lần với nước, sau đó đổ một lượng nước ấm vừa đủ ngập ngao. Tiếp theo, cho một lượng muối thích hợp vào ngâm trong khoảng 1 giờ.

Sau 1 giờ, rửa sạch ngao với nước thêm vài lần nữa để ngao sạch hoàn toàn.

Đối với ngao thì phải dùng nước ấm khoảng 40-50 độ, nước săm sắp mặt ngao. Nếu nhiệt độ nước quá cao sẽ khiến ngao bị chết do nước nóng, nhiệt độ quá thấp sẽ khiến chúng không chịu nhả cát.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.