Xã hội

Hậu nghỉ lễ, người dân nhốn nháo tìm xe, dò đường về thành phố

01/05/2018, 13:20

Hậu nghỉ lễ 30/4-1/5, người dân ngoại tỉnh lại một phen nhốn nháo tìm xe, dò đường về thành phố.

chờ xe.jpghi

Hậu nghỉ lễ 30/4-1/5, người dân ngoại tỉnh lại một phen nhốn nháo tìm xe, dò đường về thành phố

Sáng 1/5, trên các diễn đàn mạng xã hội, nhất là Otofun, tràn ngập thông tin cầu cứu, nhờ cậy đi ké về thành phố, hay xôn xao dò hỏi tình trạng đường xá, kẹt xe... 

Bạn Phan Anh Vũ (Thanh Khê, Hà Tĩnh) chia sẻ: "Gọi mấy xe mà xe nào cũng báo hết vé. Ai có số nhà xe từ Hà Tĩnh ra Hà Nội không cho em với". Tương tự, nhiều bài đăng khác của hành khách từ các tỉnh Lào Cai, Điện Biên, Yên Bái,... cũng nhằm "cầu cứu" vì chung tình cảnh không thể đặt được chỗ, hay đứng vẫy dọc đường mà không bắt được xe, không xe nào nhận dù hôm nay đã là ngày nghỉ lễ cuối dịp 30/4-1/5.

đang đi

Tình cảnh tay xách nách mang, bồng bế gánh gồng quá quen thuộc tại các bến xe

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện một số tuyến xe cho biết, trong ngày hôm nay xe từ các tỉnh về Thủ đô đều đã hết vé, hết chỗ, nhất là các tuyến xe đường dài. Còn chiều từ Hà Nội đi các tỉnh vẫn có thể đặt được vé nên các hành khách có nhu cầu chủ động liên lạc sớm với các nhà xe. Tránh tình trạng đến giờ xuất bến mới ra xe thì khả năng hết ghế cao hơn.

Do số lượng ghế có hạn mà lượng khách gọi điện tới tổng đài đặt vé vẫn không ngừng tăng, các nhà xe cho biết sẽ cố gắng tăng cường tối đa các chuyến trong ngày hôm nay, để đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại sau nghỉ lễ của hành khách.  

Bên cạnh đó, trên các diễn đàn, nhiều người di chuyển bằng phương tiện cá nhân cũng đặt rất nhiều câu hỏi "thám thính" tình hình tại các cao tốc, đường quốc lộ để có thể sắp xếp lộ trình cho mình. Một số lộ trình được quan tâm như cao tốc Ninh Bình - Hà Nội, Lào Cai - Hà Nội, Pháp Vân - Cầu Giẽ, Liêm Tuyền - Pháp Vân,... 

D9995089-C17F-4EB8-8122-1C379DCEB9DD

Thông tin chia sẻ về tình hình giao thông, đường xá được cư dân mạng quan tâm, chia sẻ

Theo thông tin ghi nhận được của PV Báo Giao thông, hầu hết tại các cao tốc đến thời điểm hiện tại đường vẫn thông thoáng, các xe dễ dàng lưu thông, chưa có tình trạng tắc nghẽn, ùn ứ nào xảy ra. Bạn Thiên Tôn cho biết: "10h30 sáng, có thể đi với vận tốc 80-90km/giờ cao tốc Cầu Giẽ - Pháp Vân". Bạn Linh An chia sẻ: "Mình vừa đi từ Phủ Lý đến Hà Nội hết 50 phút, đi nhanh quá không nhìn thấy đoạn nào tắc cả".

1E0434C3-0C33-487E-B065-B4E7FB035823.

Pháp Vân - Cầu Giẽ, cửa ngõ phía Nam Hà Nội luôn là mối quan tâm lớn của người dân về Thủ đô. (Ảnh tình trạng tắc đường này trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5)

Hầu hết các lộ trình tại các cao tốc vẫn có thể di chuyển tốt (tính đến đầu giờ chiều 1/5), tuy nhiên nhiều người cũng cho biết lượng xe di chuyển đang có dấu hiệu tăng dần, nhiều khả năng chiều tối đến đêm sẽ đông hơn.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật thông tin. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.