Quốc tế

Hậu scandal, FIFA bị hàng loạt nhà tài trợ dọa “cạch mặt”

29/05/2015, 04:30

Sau vụ bê bối vừa bị phanh phui, FIFA đang đứng trước nguy cơ bị nhiều nhà tài trợ "cạch mặt".

FIFA đang đứng trước nhiều sức ép
FIFA đang đứng trước nhiều sức ép

Như tin chúng tôi đã đưa, sáng ngày 27/5 vừa qua, cảnh sát Thụy Sĩ đã ập vào một khách sạn hạng sang ở Zurich và bắt giữ 6 quan chức cấp cao của FIFA để điều tra về tội nhận hối lộ, tham nhũng. Cảnh sát cho hay nhóm quan chức này đã thực hiện nhiều hành vi phạm tội từ gian lận, hối lộ, tống tiền với tổng số tiền vượt quá 150 triệu USD (97,5 triệu bảng). Vụ việc trên đã khiến uy tín của FIFA bị sụt giảm nghiêm trọng. Hệ lụy là một số tài trợ từng gắn bó lâu năm với FIFA phải suy nghĩ lại về những khoản tiền tài trợ.

“Chúng tôi thất vọng về mảng tối của FIFA vừa được đưa ra ánh sáng. Với tư cách một nhà tài trợ, chúng tôi mong đợi FIFA sẽ nhanh chóng và triệt để giải quyết những vấn đề trong tổ chức của mình. Nó ảnh hưởng tới các trò chơi trên khắp thế giới. Visa đã trở thành nhà tài trợ của FIFA World Cup bởi chúng tôi tin rằng sự kiện này đủ sức mạnh để gắn kết cả thế giới lại với nhau thông qua tình yêu bóng đá.

Những khoản tiền tài trợ của chúng tôi luôn tập trung vào việc hỗ trợ các đội bóng, truyền cảm hứng cho tinh thần thể thao cao thượng, cạnh tranh lành mạnh. FIFA không nên có những hành động như vậy, chúng tôi đã thông báo với họ rằng chúng tôi sẽ đánh giá lại khoản tài trợ của mình” – đại diện VISA cho biết.

Trong khi đó, một số nhà tài trợ khác như tập đoàn Huyndai, Coca Cola hay Adidas đều khẳng định luôn đề cao tính minh bạch và sẽ chờ các động thái tiếp theo của FIFA để xem xét có tiếp tục đồng hành cùng tổ chức này nữa hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.