Hồ sơ tài liệu

Hậu Tài liệu Panama: Dân Anh biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

17/04/2016, 09:57
image

Hàng chục nghìn người tại London (Anh) biểu tình chống chính phủ, đòi Thủ tướng từ chức liên quan tới Tài liệu Panama.

Người dân Anh biểu tình chống chính phủ

Hàng chục nghìn người dân Anh biểu tình chống chính phủ, đòi Thủ tướng từ chức

Hàng chục nghìn người biểu tình rầm rập kéo đến Quảng trường Trafalgar, phản đối chính sách cắt giảm chi tiêu công của chính phủ, kêu gọi chính phủ đầu tư nhiều hơn vào dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, nhà cửa, giáo dục, ….

Trong số đó, nhiều người biểu tình cầm biển hiệu biểu tình với nội dung nhắm thẳng tới Thủ tướng David Cameron, chỉ trích và kêu gọi ông từ chức : “Cameron phải từ chức”

Cuộc biểu tình được lên kế hoạch từ trước khi Thủ tướng Cameron đối mặt tin đồn được hưởng lợi từ quỹ đầu tư nước ngoài của người cha quá cố. Song, Hội đồng Nhân dân – tổ chức liên đoàn lao động đứng ra tổ chức cuộc biểu tình này cho biết, những thông tin rò rỉ từ Tài liệu Panama cho thấy “nội bộ chính phủ tồn tại không ít bí mật đen tối”.

Trước đó, nhiều thông tin từ Tài liệu Panama cho thấy, người cha quá cố của Thủ tướng Anh có sở hữu công ty ở nước ngoài và ông Cameron cũng được hưởng không ít. Ông Cameron khẳng định, ông đã bán hết số cổ phần của công ty nước ngoài mà cha để lại trước khi nhậm chức Thủ tướng. Để chứng minh bản thân trong sạch, ông Cameron đã thực hiện động thái hiếm thấy đó là công khai tóm tắt danh sách đóng thuế trong vòng 6 năm qua.

Song, trong cuộc khảo sát tín nhiệm của người dân với Thủ tướng được công bố hôm 16/4, chỉ có 52% người dân cho rằng, Thủ tướng “trung thực và cởi mở” về tài chính.

44% người được hỏi cho rằng, vấn đề tài chính của Thủ tướng là “vô đạo đức”.

(Nguồn video: VTV1)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.