Hồ sơ tài liệu

Hậu Tài liệu Panama: Thu giữ tài liệu bị xén vụn

23/04/2016, 13:52

Nhân viên điều tra Panama lục soát văn phòng của Mossack Fonseca - công ty luật là tâm điểm bê bối Tài liệu Panama.

Đội điều tra lục soát nhà kho của

Đội điều tra lục soát nhà kho của Mossack Fonseca

Ngày 23/4, AFP dẫn lời cảnh sát điều tội phạm có tổ chức Javier Caraballo cho biết: “Chúng tôi đã thu giữ toàn bộ bằng chứng tìm thấy tại các văn phòng, nhà kho của Mossack Fonseca”. Theo ông Javier, đội điều tra thu giữ cả các giấy tờ đã được xén vụn. Số giấy tờ vụn thu được phải đến hàng túi lớn.

Trong một thông báo, công ty luật Mossack Fonseca giải thích, vì họ đã số hoá toàn bộ tài liệu nên họ xén bỏ tài liệu giấy để tái chế. Công ty này cho biết, trong lần lục soát trước đó, công ty đã trao hết bản sao của toàn bộ giấy tờ bỏ đi đó.

Vụ rò rỉ thông tin từ công ty luật Mossack Fonseca có trụ sở tại Panama đã tiết lộ tài sản nước ngoài khổng lồ của hàng loạt quan chức, người nổi tiếng trên thế giới. Vụ rò rỉ lượng thông tin kỷ lục này được gọi với cái tên Tài liệu Panama, làm dấy lên làn sóng điều tra tài chính, siết chặt quy định chống trốn thuế ở hàng loạt nước trên thế giới như Anh, Mỹ…

Công ty luật Mossack Fonseca chuyên thành lập các công ty nước ngoài, khẳng định, họ không vi phạm pháp luật, không tiêu huỷ tài liệu. Toàn bộ quy trình hoạt động đều hợp pháp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.