Hồ sơ tài liệu

Hậu tài liệu Panama, Thủ tướng Anh siết quy định liên quan trốn thuế

11/04/2016, 21:24

Thủ tướng Anh đề xuất để hình sự hóa những công ty có nhân viên tiếp tay cho tội phạm thuế.

Thủ tướng Anh David Cameron

Thủ tướng Anh siết chặt quy định liên quan trốn thuế sau bê bối Tài liệu Panama bị rò rỉ gây chấn động toàn cầu. Bản thân ông Cameron cũng chịu nhiều sức ép khi có cổ phần trong công ty của người cha quá cố được đề cập tới trong Tài liệu Panama. 

Ngày 11/4, trong lần đầu tiên xuất hiện trước Quốc hội sau vụ Tài liệu PanamaThủ tướng Anh David Cameron thông báo kế hoạch ngăn chặn các công ty Anh quản lý lỏng lẻo, tiếp tay cho nhân viên trốn thuế.

Đề xuất này nhắm vào các công ty có cơ chế giám sát lỏng lẻo và những công ty cố tình tạo điều kiện cho trốn thuế. Tại Quốc hội, ông Cameron cũng giải trình trước các Nghị sĩ về các cáo buộc trốn thuế liên quan tới người cha quá cố rằng đây là những cáo buộc "vô lý và làm tổn thương" ông cùng gia đình.

Văn phòng Thủ tướng cho biết, những đề xuất này sẽ được đưa thành luật trong năm nay. "Chính phủ Anh luôn quyết liệt trong việc chống tham nhũng trên mọi hình thức. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục mạnh mẽ hơn nữa. Đó là tại sao chúng tôi sẽ đưa những đề xuất này thành luật bắt các công ty tạo điều kiện cho nhân viên trốn thuế phải chịu trách nhiệm" - Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết.

Trước đó, hôm 10/4, ông Cameron đã công bố bản tóm tắt thuế trong vòng 6 năm qua để chứng minh trong sạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.