Showbiz

Hậu tai nạn mất trí nhớ như phim Hàn, Sỹ Luân sống nhờ vào điện thoại

14/11/2022, 15:36

Sỹ Luân đã hé lộ những năm tháng khó khăn sau khi anh bị tai nạn và mất trí. Anh mất 5 năm sống với 4 bức tường, không biết mình là ai.

Trong tập 13 chương trình Studio số 6 mới đây, ca nhạc sĩ Sỹ Luân xuất hiện trong vai trò nhân vật ẩn danh ở vòng chơi “Truy tìm ca sĩ”. Nam ca sĩ tái hiện bản hit “Mắt nai cha cha cha” – một ca khúc đình đám gắn liền với tuổi thơ của nhiều bạn trẻ thế hệ 8x, 9x đời đầu.

Tại chương trình, nam ca sĩ nhớ lại những tháng năm khó khăn của bản thân. Anh cho biết năm 2009 đã bất ngờ gặp tai nạn xe khiến phần đầu bị tổn thương nặng phải phẫu thuật 2 lần. Tỉnh lại sau vụ tai nạn, anh cảm thấy như được chết đi sống lại một lần nữa.

img

Ca sĩ - nhạc sĩ Sỹ Luân

Sỹ Luân tâm sự trong suốt 5 năm, anh không biết mình là ai và chỉ biết mỗi mẹ. Lúc đó, nam ca sĩ thậm chí không tự ăn, không tự tắm được. Anh ví von, mình như rơi vào hoàn cảnh mà mọi người chỉ thường được thấy trên các bộ phim Hàn Quốc.

Sau 5 năm làm bạn với 4 bức tường, Sỹ Luân thấy quá bí bách, ngột ngạt với cuộc sống như vậy nên quyết định nhận show đi hát, làm quen lại với cuộc sống.

Dù bị mất trí nhớ nhưng chất nhạc trong người của Sỹ Luân không hề bị mất đi mà nó đã ăn sâu vào trong trái tim, trong máu của anh. Thế nhưng, khi đi hát lại, anh cũng gặp không ít khó khăn khi mọi thứ trong trí nhớ bị xáo trộn, không nhớ lời hoặc nhớ sai đoạn nhạc khiến bản thân bị hụt hẫng.

“Có lần tôi hát tới đoạn “1 2 3 ngôi sao lung linh tỏa sáng trên cao, cùng tinh tú thắp sáng…” rồi chỉ ư ứ trong miệng, không nhớ được lời, không có sự liên kết nào với ca khúc nữa”, nam ca sĩ nhớ lại.

Đặc biệt, đối với những ca khúc mình sáng tác, nam ca sĩ vẫn nhớ giai điệu nhưng không nhớ lời bài hát. Khả năng sáng tác của anh cũng biến mất theo.

“Trong vòng 5 năm, tôi không thể viết nhạc được. Sau đó, tôi cũng có đi hát để làm quen lại dần”, anh cho hay.

img

Giờ đây đã trở lại cuộc sống bình thường, song Sỹ Luân vẫn bị ảnh hưởng về trí nhớ

Sau những lần đi quay và gặp lại đồng nghiệp cũ, Sỹ Luân cũng được nhắc nhớ lại những kỉ niệm mà cả hai đã trải qua cùng nhau nên giúp anh dần dần nhớ lại ký ức.

Dù hiện tại, giọng ca “Mắt nai cha cha cha” đã trở lại cuộc sống bình thường, khả năng ghi nhớ của anh vẫn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Mọi công việc, hoạt động của anh đều phải nhờ vào điện thoại để có thể nhớ được.

Nam ca sĩ thổ lộ, bản thân không buồn hay hối tiếc điều gì, hơn nữa anh nhận ra khi mình gặp hoạn nạn, đã có rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp luôn ở bên.

Khi trở lại với âm nhạc và sân khấu, anh vẫn nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Nam ca sĩ bộc bạch: “Tôi rất hạnh phúc vì được sống một lần nữa, được cống hiến cho âm nhạc và vẫn được khán giả yêu thương”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.