Điện ảnh

Hậu trường làm phim bom tấn 200 triệu USD “Wonder Woman 1984”

13/10/2020, 06:40

Sau nhiều lần bị trì hoãn do ảnh hưởng dịch Covid-19, phần 2 của phim mang tên “Wonder Woman 1984” được ấn định ngày ra mắt vào 25/12 tới.

img
“Wonder Woman 1984” được kỳ vọng là bom tấn thú vị dịp cuối năm nay

Năm 2017, đạo diễn Patty Jenkins đã mang đến phần 1 phim “Wonder Woman” với doanh thu 821,8 triệu USD trên toàn cầu. Con số này vượt qua tổng doanh thu phòng vé của loạt bom tấn: “Man of Steel”, “Batman and Superman: Dawn of Justice và Justice League” tại Mỹ. Sau nhiều lần bị trì hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phần 2 của phim mang tên “Wonder Woman 1984” được ấn định ngày ra mắt vào ngày 25/12 sắp tới.

Mạnh tay chi tiền

“Wonder Woman 1984” với sự góp mặt của dàn sao đình đám: Gal Gadot, Chris Pine, Kristen Wiig, Pedro Pascal. Phim được thực hiện dưới chỉ đạo của nữ đạo diễn tài năng Patty Jenkins, cùng sự tham gia của “quái kiệt nhạc phim” Hans Zimmer.

Theo Variety, Warner Bros. đã chi số tiền “khủng” 10 triệu USD cho vai chính - công chúa Diana của Gal Gadot. Mức lương này đã khiến Gadot trở thành một trong những ngôi sao điện ảnh kiếm nhiều tiền nhất trong năm 2019, 2020.

Tuy nhiên, đổi lại Gal Gadot đã phải dành rất nhiều thời gian, công sức cho vai nữ thần chiến binh anh hùng, chẳng hạn như việc phải dành phần lớn thời gian cho các buổi huấn luyện chuyên sâu.

Trên chương trình “Live with Kelly and Ryan”, Gal Gadot tiết lộ, cô phải tập luyện 6 giờ/ ngày ròng rã trong 6 tháng trước khi phim bấm máy. “Trong đó, tôi dành 2 giờ cho các bài tập thể dục, 2 giờ tập động tác chiến đấu hoặc các bài võ thuật khác và từ 1,5-2 giờ tập cưỡi ngựa, khó khăn và đau đớn vô cùng”, cựu Hoa hậu Israel nói.

Ngoài ra, để vào vai một nữ siêu anh hùng dũng cảm nhưng vẫn nóng bỏng, nữ diễn viên sinh năm 1985 còn phải đảm bảo chế độ ăn uống, tập luyện nghiêm ngặt để có một vóc dáng săn chắc nhất.

Tương tự Gal Gadot, Jenny Pacey - vai chiến binh Amazon đã phải thốt lên với Syfy: “Đó là công việc không tưởng và khó khăn nhất trong cuộc đời tôi.

Chúng tôi đã tập luyện liên tiếp trong 4 tuần trời. Tuần đầu tiên tôi gọi là “tuần lễ địa ngục” với những bài tập khó chưa từng có. Đến khi phim bấm máy, tôi tiếp tục phải trải qua quãng thời gian kinh hoàng như thế để chứng minh sự tiến bộ và hiệu quả tập luyện trong thời gian qua”.

Đồng quan điểm, nữ diễn viên Briony Scarlett cũng nói rằng cô phải tập luyện với cường độ cao trong nhiều tháng trời. Thậm chí, có những lúc cô bị kiệt sức và không biết mình có thể tiếp tục được nữa không.

Khác với phần 1 (Wonder Woman) có bối cảnh ở Thế chiến I, phần 2 của phim sẽ lấy bối cảnh thập niên 80 - thời kỳ chiến tranh lạnh ở nước Mỹ. Có thể nói, sự chuyển mình mạnh mẽ về văn hoá, kinh tế, chính trị của Mỹ những năm 1980 chính là nguồn cảm hứng cho đạo diễn Patty Jenkins lựa chọn bối cảnh chính cho bộ phim.

Đó cũng là lý do khiến Wonder Woman 1984 được đầu tư mạnh tay cho bối cảnh.

Theo The Business Journals, phim được ghi hình từ tháng 6-12/2018 với bối cảnh chủ yếu ở London (Anh) và một số địa điểm tại Tây Ban Nha, Washington D.C, Virginia (Mỹ)…

Thay vì sử dụng kỹ xảo CGI trong các pha hành động, đại cảnh như nhiều phim siêu anh hùng khác, Wonder Woman 1984 phần lớn được ghi hình trực tiếp. Điều này cũng khiến kinh phí phim “đội” lên khá nhiều. Tính riêng 13 ngày quay ở Virginia, phim đã “ngốn” hết 24,8 triệu USD - sau khi được chính quyền địa phương giảm thuế, phí. Andy Edmunds - giám đốc Văn phòng Điện ảnh tại Virginia tiết lộ, ê-kíp đã phải chi trả khoảng 750.000USD cho các chi phí khác như ăn ở, đi lại của hàng trăm thành viên.

Trong khi đó, Angie Gates - giám đốc văn phòng điện ảnh của D.C cho biết, quãng thời gian quay tại Washington D.C tiêu tốn khoảng 5,3 triệu USD.

Hành trình ra rạp nhọc nhằn

img
Tạo hình của Gal Gadot Wonder Woman 1984

Cuối năm 2018, Warner Bros bất ngờ thông báo dời lịch chiếu “Wonder Woman 1984” từ ngày 1/11/2019 sang ngày 5/6/2020.

Sau đó, đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ trên toàn thế giới khiến các rạp chiếu phim phải đóng cửa và ngừng sản xuất, phim tiếp tục phải “đắp chiếu”. Cho đến mới đây, nhà sản xuất mới chính thức ấn định ngày ra rạp vào 25/12/2020. Cây viết Shawn Robbins của Boxoffice Pro nhận định: “Nếu mọi thứ như dự đoán, tình hình dịch bệnh ở Mỹ cũng như toàn thế giới được kiểm soát tốt hơn, cùng với kế hoạch quảng bá mạnh tay, phim có thể thu về trên 200 triệu USD trong vòng 1 tháng”.

Mặc dù lịch chiếu vẫn chưa được thay đổi, nhưng Giant Freakin Robot - một trang thông tin về điện ảnh châu Âu cho rằng, Warner Bros. đang học theo Mulan để đưa “Wonder Woman 1984” lên hệ thống chiếu phim trực tuyến.

Nguyên nhân được cho là vì họ “chẳng còn gì để mất”. Đặc biệt khi 12 đối thủ sừng sỏ khác dự kiến ​​sẽ khởi chiếu trong vòng 16 tháng, từ tháng 3/2021 đến tháng 7/2022 như: Black Widow, Doctor Strange 2, The Eternal…, việc trình làng Wonder Woman 1984 được kỳ vọng sẽ đập tan cơn “khát” phim bom tấn trong năm nay.

Đó còn chưa kể một số nơi tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát như Trung Quốc, Việt Nam…, phim vẫn có thể ra rạp như bình thường. Song, sau cú “ngã ngựa” của Mulan (kinh phí 200 triệu USD) với doanh thu 186 triệu USD (theo Forbes), nhà sản xuất Wonder “Woman 1984” chắc chắn sẽ không mạo hiểm.

Cùng với đó, Giant Freakin Robot cho rằng Warner Bros. thừa hiểu việc chiếu phim online là không thể tránh khỏi. Đặc biệt, trong bối cảnh các chuỗi rạp chiếu của Mỹ đang đứng trước bờ vực phá sản. AMC - chuỗi rạp lớn nhất nước Mỹ thì đã thông báo họ sẽ phải đóng cửa vĩnh viễn trong vòng 6 tháng nếu không có điều gì thay đổi.

Regal Theaters - chuỗi rạp lớn thứ hai đất nước này đã đóng cửa vô thời hạn toàn bộ các chi nhánh. Hơn nữa, Warner Bros. được cho là không muốn trở thành một kẻ tụt hậu. Vì vậy, hãng phim này rất có thể sẽ đưa “Wonder Woman 1984” lên hệ thống truyền hình trực tuyến của mình - khả năng cao sẽ là HBO Max.

Song, bản thân đạo diễn Patty Jenkins cũng không mấy mặn mà với hình thức phát hành như vậy. Trên Reuters, Jenkins bày tỏ mối lo ngại của cô về việc các rạp chiếu phim có thể bị tuyệt chủng. “Việc chiếu online các bom tấn đã ấn định ra mắt có thể để lại nhiều hệ quả không thể cứu vãn.

Chúng ta có thể sẽ mất đi các rạp chiếu phim mãi mãi. Tôi không nghĩ rằng bất kỳ ai trong chúng ta đều muốn sống trong một thế giới - nơi bạn chỉ có lựa chọn giải trí duy nhất là đưa con bạn đi xem phim trong phòng khách tại gia, và không có nơi để hẹn hò riêng tư”, Jenkins chua chát.

“Wonder Woman 1984” là phim siêu anh hùng của Mỹ dựa trên nhân vật Wonder Woman của DC Comics, được phát hành bởi hãng Warner Bros. Wonder Woman là một siêu anh hùng hư cấu. Nhân vật là công chúa chiến binh của Amazon (dựa trên nhân vật Chiến binh Amazon trong thần thoại Hy Lạp) và được biết đến ở quê nhà là công chúa Diana của xứ Themyscira. Trong phần 2, Diana sẽ phải đối mặt với một cuộc xung đột với Liên bang Xô Viết trong thời kỳ Chiến tranh lạnh của thập niên 1980 và cô phải chiến đấu với một kẻ thù mới là Cheetah.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.