Văn hóa - Giải Trí

Hậu trường máu và nước mắt Cuộc đua kỳ thú

29/07/2019, 06:30

Cuộc đua kỳ thú 2019 phiên bản người nổi tiếng đã cho thấy những thử thách khắc nghiệt cùng sự đổ máu và nước mắt của người chơi.

img
Đội Vàng gồm H’hen Niê và Lệ Hằng liên tục bị ngã khi tham gia thử thách Lái xe moto địa hình trên đường dốc hiểm trở

Trở lại sau 3 năm tạm ngừng phát sóng, Cuộc đua kỳ thú 2019 phiên bản người nổi tiếng quy tụ người chơi là những gương mặt đình đám showbiz như: Hoa hậu H’hen Niê, Kỳ Duyên, Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Lệ Hằng, ca sĩ Quốc Thiên, người mẫu Dương Mạc Anh Quân…

Thử thách áp lực với người chơi

Đặc trưng của Cuộc đua kỳ thú là những thử thách khó khăn, buộc các đội chơi phải có mưu trí, kỹ năng, sự nhanh nhẹn, khéo léo, thể lực dẻo dai và cả tinh thần đồng đội mới có thể vượt qua. Năm nay, mới qua 4 tập phát sóng, chương trình đã cho thấy những thử thách khắc nghiệt dành cho các đội chơi. Đó là đi moto địa hình trên những đường dốc hiểm trở tại Hà Giang trong hành trình tìm kiếm mật thư, vượt rào - leo núi và di chuyển sang ngọn núi khác…

Để đưa ra được những thử thách khó nhằn nhất cho người chơi là một bài toán cân não với ê-kíp sản xuất. Tổng đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình cho biết, mỗi mùa trải qua thì mức độ cũng như yêu cầu cho các thử thách sẽ cao hơn mùa trước để tạo hấp dẫn cho người xem và tăng thêm cho người chơi nhiều trải nghiệm độc đáo. Anh khẳng định, với những thử thách khó khăn về thể lực, ê-kíp đều có sự hỗ trợ và cố vấn của các bộ phận chuyên môn, cũng như phải cân nhắc rất kỹ về độ an toàn và độ khó của thử thách, không thể sáng tạo ra thử thách mà không ai làm được.

Cùng sự đổ máu và nước mắt của người chơi trên mỗi hành trình thử thách, đội ngũ thực hiện chương trình cũng không nhàn rỗi hơn. Đạo diễn Quang Bình thừa nhận, là chương trình truyền hình thực tế không được quay trong studio mà tất cả câu chuyện diễn ra tại các địa điểm khác nhau trong nước và quốc tế nên Cuộc đua kỳ thú rất khó thực hiện. Bởi phải làm ở nhiều địa điểm, với những thử thách khác nhau và mang tính vượt qua giới hạn bản thân nên ê-kíp sản xuất luôn phải chạy đua với thời gian, phải di chuyển liên tục bằng xe với những hành trình dài từ tỉnh này qua tình khác dù đêm hay ngày. Do đó, việc đảm bảo sức khỏe, thể lực cho cả người chơi và đội ngũ sản xuất cũng là một thử thách.

Không chỉ vậy, việc bố trí sắp xếp trò chơi tại những vùng đất khác nhau cũng không đơn giản. Đôi khi trò chơi đã được sắp xếp trước nhưng vì nhiều lý do lại không thể thực hiện được. Khi đó, các thành viên trong đội ngũ sản xuất phải sẵn sàng tinh thần để có những trò chơi dự phòng. Đặc biệt, các trò chơi phải luôn đảm bảo yếu tố an toàn và đúng cho thí sinh thực hiện nên đây là áp lực không nhỏ.

Máu và nước mắt đã đổ

img
Lê Xuân Tiền của đội Xanh dương bị rách tay khi leo núi

Trong những chặng hành trình thực hiện thử thách, dù ê-kíp sản xuất đã có những biện pháp đảm bảo an toàn nhưng những sự cố chấn thương vẫn xảy ra. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’hen Niê (đội Vàng) bật khóc vì thử thách đi xe moto địa hình quá khó khiến cô và Lệ Hằng liên tục ngã; người mẫu Lê Xuân Tiền (đội Xanh dương) rách tay khi thực hiện thử thách di chuyển từ núi này sang núi khác bằng dây cáp; Đội Xám gồm Huy Trần - Johnny cũng bị ngã đập mặt xuống đường làm răng Johnny lung lay. Sau hậu trường, thí sinh Huy Trần đã bật khóc khi tâm sự về tai nạn này: “Tôi rất hối hận, buồn vì đã gây nguy hiểm cho người bạn thân của mình, dù tôi là người lái xe máy cũng cứng tay nhưng địa hình dốc rất khó. Cảm giác vẫn bị sốc”.

Vì có nhiều trò chơi mạo hiểm như leo núi, vượt núi giữa biển, nên chúng tôi luôn có một ê-kíp hùng hậu cascadeur đi theo để bảo vệ sự an toàn cho thí sinh. Xét cho cùng, đây là một cuộc thi/cuộc chơi, vấn đề an toàn luôn luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu trong mọi thử thách. Nếu có bất cứ thử thách nào mà thấy yếu tố an toàn chưa đủ, chúng tôi sẽ không thực hiện. Đồng thời, chúng tôi cũng kiểm tra rất kĩ các yếu tố để đảm bảo các yêu cầu về kĩ thuật đưa ra.
Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình


Để phòng những sự cố đáng tiếc, người mẫu Dương Mạc Anh Quân (đội Đen) tiết lộ, anh luôn đặt tiêu chí là phải biết lượng sức mình. “Hết mình vì cuộc chơi là đúng nhưng phải nắm rõ giới hạn của bản thân tới đâu. Như vậy cuộc vui sẽ trọn vẹn hơn”, nam người mẫu nói. Với Anh Quân, có nhiều thử thách chương trình đưa ra mà chỉ khi thực hiện mới thấy khó tới mức nào. Ví như khi leo núi để kiếm mật thư, người xem có thể nghĩ rằng với một trai tráng thì trò chơi liên quan đến thể lực sẽ không làm khó anh, nhưng khi thực hiện mới thấy không hề đơn giản, bởi thử thách đòi hỏi nhiều kỹ năng chứ không chỉ riêng sức khỏe.

Là một trong hai đội người chơi chỉ có nữ, Á hậu Lệ Hằng (đội Vàng) nhớ lại, ngay việc chơi trò chơi ném bóng dưới bùn cũng khiến cô và H’hen Niê ôm nhau khóc. Theo Lệ Hằng, vì ngày quay hôm trước với xe moto địa hình đã khiến hai người đẹp mất sức nên cả hai chỉ đứng ném bóng một lúc đã thấm mệt. Trong khi đó, thời tiết nắng gắt và việc lội bùn cũng không hề dễ chịu. Nhìn các đội thi khác lần lượt rời đi, Lệ Hằng và H’Hen Niê chỉ biết cầu nguyện và động viên nhau. Tới khi hoàn thành thử thách và về đích, hai người đẹp đã ôm nhau khóc.

Cùng đó, tham gia một chương trình truyền hình thực tế đòi hỏi thể lực và kỹ năng cũng khiến các người đẹp phải chấp nhận hy sinh khá nhiều. Nếu Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh phải hủy bỏ nhiều show, hợp đồng thì những người đẹp như: Hoa hậu Kỳ Duyên, H’hen Niê, Minh Triệu, Lệ Hằng… lại phải hy sinh nhan sắc. Lệ Hằng kể, cô và H’hen Niê mang theo một cây son và một hộp phấn má hồng. Ngày đầu tiên, chân tay của cả hai bị bầm tím nhưng đến những ngày cuối không thấy nữa do da sạm đen vì nắng. Bản thân cô còn bị dị ứng nước, nổi mẩn khắp người. Trong khi đó, Kỳ Duyên cũng khiến nhiều người xót xa thay khi tiết lộ hình ảnh đôi chân sạm đen, bầm tím và có phần hơi sưng sau chương trình. Tuy vậy với Kỳ Duyên, điều quan trọng với cô là vượt qua mọi giới hạn bản thân, các thử thách trong chương trình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.