Showbiz

Hậu trường mỹ nhân Việt chinh phục đấu trường sắc đẹp thế giới

09/12/2021, 06:34

Nhiều tháng khi dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ, các người đẹp Việt đã phải bước vào thời gian tập luyện khắc nghiệt, theo hình thức online.

Các cuộc thi sắc đẹp lớn nhất, nhì hành tinh được mở lại sau gần một năm gián đoạn, chặng đường “mang chuông đi đánh xứ người” của Kim Duyên, Thùy Tiên càng lắm gian nan khi dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp.

img

Thùy Tiên trong đêm đăng quang Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021

Tâm lý như “ngồi trên đống lửa”

Trong Top 6 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh, chỉ có Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ), Miss World (Hoa hậu Thế giới) và Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình quốc tế) được diễn ra như mọi năm; Miss Earth (Hoa hậu Trái đất) tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Còn Miss International (Hoa hậu Quốc tế) và Miss Supranational (Hoa hậu Siêu quốc gia) bị hủy và dời lịch sang năm 2022.

Theo khảo sát, các cuộc thi nhan sắc năm nay chứng kiến số lượng thí sinh tham gia sụt giảm đáng kể.

Đơn cử, cuộc thi lớn nhất, nhì hành tinh nhưng Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 70 khiến khán giả lo lắng về một mùa giải kém hấp dẫn do nhiều quốc gia tuyên bố không tham gia cuộc thi lần này ở Israel.

Tuy nhiên, không vì đó mà các mỹ nhân Việt đến với cuộc thi như một cuộc dạo chơi kiểu “cưỡi ngựa xem hoa”.

Nhiều tháng khi dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ, các người đẹp Việt đã phải bước vào thời gian tập luyện khắc nghiệt, theo hình thức online.

Như Kim Duyên - đại diện Việt Nam ở Hoa hậu Hoàn vũ, mỗi ngày của cô bắt đầu lúc 7h với việc trang điểm, chuẩn bị trang phục, sau đó tới địa điểm ghi hình cho chương trình Road to Miss Universe. Lịch trình thường kéo dài từ 7h tới tối muộn.

“Nhưng khó khăn và đáng nhớ nhất phải là giai đoạn siết cân theo chế độ của chuyên gia dinh dưỡng. Khi giãn cách xã hội, tất cả lịch trình thay đổi, tôi buộc phải thích ứng và bắt nhịp kịp thời. Có những lúc mệt quá tôi chỉ muốn ngã gục. Nhưng nhìn lại những gì mình đã cố gắng, nhìn vào sự hỗ trợ của ê-kíp, khán giả, tôi lại thêm sức mạnh để chiến đấu. Nghị lực là điều tôi cảm thấy mình thay đổi rõ nhất khi chuẩn bị hành trang cho cuộc thi nhan sắc giữa mùa dịch này”, Kim Duyên tâm sự.

Cùng hoàn cảnh, Nguyễn Thúc Thùy Tiên cũng phải đổ nhiều mồ hôi, nước mắt và hơn cả là nghị lực vượt qua áp lực khi dịch bệnh bùng phát để đến với cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021.

Tân hoa hậu cho biết, thời gian luyện tập cao điểm nhất là những ngày cuối cùng trước khi cô lên đường bay sang Thái Lan.

Hầu như ngày nào cô cũng phải đi tập từ sáng đến tối muộn, cơ tay cơ chân khắp người đều đau nhức nhưng vẫn phải giữ vững tinh thần kiên trì, không thể từ bỏ.

Khi cuộc thi bắt đầu, nàng hậu cũng phải tập luyện và hoạt động nhiều trên đôi giày cao gót khiến chân bị sưng đau. Thay vì than vãn, cô chọn cách luôn vững vàng để đưa đến cho khán giả những màn trình diễn tốt nhất.

“Thời điểm TP.HCM giãn cách toàn xã hội, tôi rất lo lắng. Tôi sợ trang phục dự thi không làm xong kịp, cũng không được ra ngoài học catwalk. Đó là kỹ năng tôi còn thiếu, muốn trau dồi nhất nhưng số buổi huấn luyện trực tiếp không nhiều. Bên cạnh áp lực vì không thể chuẩn bị kỹ lưỡng trong thời dịch, tôi còn tủi thân hơn khi thấy mình không nhận được nhiều sự ủng hộ lúc mới được chọn đi thi. Tuy nhiên, những lời chỉ trích đã giúp tôi mạnh mẽ, thúc đẩy mình trở thành phiên bản tốt hơn”, tân Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021 tâm sự.

Đau đầu công tác chuẩn bị

img

Kim Duyên đang chuẩn bị bước vào những phần thi quan trọng ở Miss Universe 2021

Đến với cuộc thi nhan sắc quốc tế, kỹ năng vẫn chưa phải là tất cả. Chiến lược váy áo cho các phần thi cũng là yếu tố quan trọng giúp các người đẹp ghi điểm với ban giám khảo và truyền thông quốc tế.

Do đó, việc chuẩn bị trang phục đi thi cũng khiến người đẹp Việt đau đầu.

Kim Duyên cho biết, điều cô và ê-kíp lo lắng nhất là việc tìm nhà thiết kế trong mùa dịch. Ngày thi đến gần, TP.HCM vẫn giãn cách, cô băn khoăn không biết các nhà thiết kế có đồng ý làm trang phục cho mình hay không.

Đúng như những gì lo lắng, nhiều nhà thiết kế đều từ chối khi được cô ngỏ lời. NTK Tăng Thành Công e dè: “Tất cả các chợ, xưởng cũng không hoạt động được. Tôi không dám nhận lời vì nhận mà không chỉn chu, đảm bảo chất lượng, tiến độ sản xuất trang phục thì ảnh hưởng đến cả ekip, dù việc hợp tác cùng Kim Duyên và hành trình tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2021 là cơ hội tốt”.

Sau này, khi được ê-kíp hỗ trợ thuyết phục thành công các nhà thiết kế, nhưng tình hình dịch bệnh phức tạp, Kim Duyên thậm chí phải tính đến phương án xấu nhất là sử dụng các bộ trang phục cũ.

“Nhưng may mắn đã mỉm cười khi TP.HCM đã hết giãn cách, có điều kiện tốt hơn để hoàn thành kịp thời các bộ trang phục”, người đẹp Cần Thơ bộc bạch.

Chặng đường đi thi quốc tế của Kim Duyên còn “nghẹt thở” tới phút cuối khi cô còn suýt bị hủy chuyến bay vì đeo trang sức đắt tiền. Cô thậm chí còn phải nộp phạt gần 100 triệu đồng vì hành lý quá cân.

Ngoài ra, người đồng hành với cô là Á hậu Hoàng My và Giám đốc quốc gia của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Bảo Hoàng có nguy cơ phải ở lại khi Israel đóng cửa biên giới vì biến chủng mới Omicron.

“Khi biết thí sinh thi hoa hậu cần sự hỗ trợ rất lớn từ ê-kíp, phía hải quan đã cho chị Hoàng My và anh Bảo Hoàng qua. Đây quả thật là một trải nghiệm khó quên đối với tôi”, Kim Duyên cho hay.

Chung kết cuộc thi dự kiến diễn ra ngày 12/12 (giờ địa phương). Như vậy, Kim Duyên chỉ còn vài ngày nữa để tham gia các hoạt động tập thể của ban tổ chức, bước vào các vòng thi phụ, góp mặt trong đêm thi bán kết trước khi tiến tới đêm chung kết quan trọng.

Trong khi đó, kém may mắn hơn, người đẹp Ái Nhi đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Liên lục địa 2021 còn bị hải quan tạm giữ 15 bộ váy vì nghi luôn lậu khiến cô liên tục gặp bất lợi qua những phần thi.

Thậm chí, cô phải ra chợ mua hay nhờ phía ê-kíp mượn trang phục cho một số phần thi. Mặc dù không lọt top cao, nhưng người đẹp vẫn cố gắng thể hiện phần trình diễn của mình, sải bước trên đấu trường nhan sắc quốc tế.

Hành trình chinh phục vương miện quốc tế chưa bao giờ dễ dàng đối với các người đẹp Việt. Cùng với áp lực thi cử, dịch bệnh cũng là một trong những áp lực buộc các cô gái phải mạnh mẽ vượt qua, bởi có thành công nào đều trải hoa hồng!

Hay nói như tân hoa hậu Thùy Tiên: “Nếu theo dõi hành trình của Thùy Tiên, chắc hẳn các bạn cũng biết tôi đã trải qua nhiều thử thách, thậm chí có lúc bị ngộ độc thực phẩm trước giờ thi bikini. Tuy nhiên, đó không phải tất cả. Bởi khoảnh khắc đáng nhớ nhất và khiến tôi tự hào là khi được hô vang hai tiếng Việt Nam trên sân khấu quốc tế”.

Có vỏn vẹn 3 tháng để chuẩn bị trước ngày dự thi Hoa hậu Liên lục địa 2021, người đẹp Ái Nhi không chỉ áp lực về thời gian, tập luyện mà còn áp lực khi gia đình không ủng hộ cô đi thi quốc tế.

“Vì tình hình dịch bệnh, vì Nhi chưa một lần rời khỏi Việt Nam cùng rất nhiều lí do khác nhưng Ái Nhi nghĩ mình nên hiểu và thông cảm cho gia đình ngay lúc này. Ai làm cha làm mẹ chắc cũng sẽ như gia đình Nhi thôi, vì yêu thương lo lắng nên mới như vậy”, người đẹp cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.