Đẹp

Hậu trường người đẹp Việt tự “bơi” tại các cuộc thi quốc tế

22/11/2017, 10:05

Để vươn tới ánh hào quang, những người đẹp Việt đã phải tự bươn chải khi tham dự các cuộc thi nhan sắc...

19

Một mình dự thi, không ê-kíp hỗ trợ, Khánh Ngân vẫn đăng quang Miss Globe 2017

Người đẹp bơ vơ

Việc những người đẹp Việt một thân một mình chinh chiến các đấu trường sắc đẹp quốc tế đã dần trở thành phổ biến. Năm 2015, Phạm Hương đơn thương độc mã tới Mỹ dự thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới, để rồi khiến nhiều người sốc với hình ảnh cô ngồi trong phòng nghỉ, lặng lẽ ăn mỳ ly như cô sinh viên vừa từ quê lên thành phố trọ học. Sau Phạm Hương, tới lượt Khánh Ngân gây xúc động trước cảnh lúi húi tự trang điểm trong một góc hậu trường, trước khi đăng quang Hoa hậu Hoàn cầu 2017.

Ngoài ra, còn có thể nhắc tới Nguyễn Thị Loan một mình với 6 vali hành lý nặng 200kg từ sân bay Las Vegas về khách sạn trong quá trình dự Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2017. Hiện tại, cô chỉ có thể trao đổi kỹ năng với người hỗ trợ ở Việt Nam qua điện thoại, facebook… Hoặc gần đây, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tham dự Hoa hậu Thế giới 2017 cũng thừa nhận: “Linh và các thí sinh đều rất mệt mỏi vì lịch trình cuộc thi dày đặc. Mọi người phải di chuyển khá nhiều nơi, thậm chí là leo núi. Mỗi lần như thế đều phải kéo theo hành lý, vali nên rất cực nhọc. Tất cả mọi khâu từ trang phục, make-up, làm tóc… thí sinh phải tự túc, không hề nhận được bất cứ sự trợ giúp nào từ Ban tổ chức”.

Bà Thúy Nga, Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Elite Việt Nam cho hay: “Ở những cuộc thi lớn và uy tín, Ban tổ chức sẽ không bao giờ chấp nhận thí sinh có ê-kíp đi kèm, dù người đó là ai. Việc ê-kíp của thí sinh đi theo trợ giúp là việc không thể có và nếu bị BTC phát hiện, sẽ là điểm trừ rất lớn cho thí sinh đó vì sự thiếu chuyên nghiệp”.

Hỗ trợ từ xa

Theo đó, sự trợ giúp chỉ có thể dừng ở mức… từ xa. Không thể can thiệp sát sao, do vậy khâu hỗ trợ và chuẩn bị ở Việt Nam sẽ được đầu tư cật lực. Theo bà Thúy Nga: “Thông thường, các em sẽ có ê-kíp hỗ trợ gồm: Người làm truyền thông chịu trách nhiệm đưa ra đường hướng làm PR, stylish định hướng phong cách ăn mặc, chuyên gia trang điểm hướng dẫn cách make-up và làm tóc”. Ngoài ra, thí sinh sẽ tìm kiếm sự hợp tác từ các nhà thiết kế để có trang phục ưng ý cho các hoạt động trong cuộc thi.

Công tác hậu cần trước khi đi xa ở các cường quốc hoa hậu như: Philipines, Venezuela, thậm chí còn chu toàn hơn, để tránh trường hợp thí sinh phải “bơi”. Ông Jonas Gaffud, Giám đốc Công ty người đẹp Aces & Queens, đơn vị quản lý người đẹp lớn nhất Phillipines cho hay, đội ngũ hỗ trợ luôn phải đủ: Một người huấn luyện hình thể, một người quản lý thời trang, một chuyên gia trang điểm, một cố vấn truyền thông và một quản lý lịch làm việc. Tất cả lên kế hoạch trước cả tháng, để rồi vẫn phải trực chiến hàng giờ trong quá trình thí sinh dự thi.

Nỗi lòng ai thấu

Tất cả những gian truân đó không mấy ai hiểu được. Những sự kiện quốc tế gần đây đều vô hình trung phản ánh một thực tế: Sức ép mà cộng đồng đặt lên vai những cô gái Việt là vô cùng lớn. Huyền My tại Hoa hậu Hòa bình thế giới 2017 là một ví dụ điển hình. Được kỳ vọng như ứng viên hàng đầu, nhưng khi ra về trắng tay, dư luận lại hầu như chỉ tập trung vào scandal nước mắt của cô gái sinh năm 1995. Tương tự, đó là hoa hậu quốc dân Phạm Hương. Ngay khi nằm ngoài Top 20 Hoa hậu Hoàn vũ 2015, mọi lời cổ vũ đều nhạt hẳn. Ngược lại, những scandal trước đó như chơi nổi khi chụp ảnh tập thể cho tới sự cố dịch thuật “94% dân Việt Nam mù chữ” đều được đem ra để… hợp lý hóa thất bại của Phạm Hương. Sau đêm thi, người đẹp Hải Phòng lủi thủi ra về với lời than thở nhẹ: “Đi một mình và rồi về cũng một mình... “.

“Đem chuông đi đánh xứ người”, với hoa hậu Việt thực chất là cuộc chơi may rủi, với quà đính kèm là những khó nhọc chẳng thể gọi tên. Hoa hậu Nguyễn Thị Loan chia sẻ bên thềm Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2017: “Một cuộc thi mang tầm vóc lớn như Miss World, Miss Universe không bao giờ có thời gian dự thi dưới 3 tuần. Trung bình từ 20 - 30 ngày. Thí sinh phải sống xa nhà, sống trong một áp lực kinh khủng của việc “dù trong hoàn cảnh nào cũng phải… đẹp”, phải cười, phải thân thiện”. Trong khi đó, bà Thúy Nga cho hay: “Bản thân thí sinh phải chuẩn bị sẵn tâm lý, tinh thần khi bước vào lĩnh vực nghệ thuật, bên cạnh hào quang, cũng sẽ có lúc đối diện với cơn bão dư luận”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.