Điện ảnh

Hậu trường phim triệu view “Cây táo nở hoa”

17/05/2021, 06:42

Ít ai biết, để mang đến nội dung chân thực nhất, ê-kíp phim dành không ít thời gian, công sức, tiền bạc…

img

Dàn diễn viên trong phim “Cây táo nở hoa”

Là tác phẩm chuyển thể với đề tài gia đình quen thuộc, “Cây táo nở hoa” là bộ phim truyền hình hiếm hoi của khu vực phía Nam đang gây sốt màn ảnh trong thời gian qua. Ít ai biết, để mang đến nội dung chân thực nhất, ê-kíp phim dành không ít thời gian, công sức, tiền bạc…

Nội dung gây sốt

“Cây táo nở hoa” là bộ phim truyền hình được remake từ “What’s Wrong Poong Sang” - một tác phẩm rất được lòng khán giả Hàn Quốc. Phim do đạo diễn Võ Thạch Thảo cầm trịch - đạo diễn của bom tấn truyền hình “Gạo nếp, gạo tẻ” năm 2018.

Ở thời điểm lên sóng, có những tập phim cán mốc rating hơn 20%, vượt mặt cả bom tấn lên sóng cùng khung giờ - “The Last Empress”. Lên sóng từ ngày 5/4, bộ phim không những “càn quét” lượng người xem trên sóng truyền hình, trên YouTube mà còn phủ sóng trên khắp các diễn đàn mạng xã hội.

Trên YouTube, các tập phim được phát lại thu hút hàng triệu lượt xem. Trong đó, tập 1 vào Top trending khi chưa đầy 24 giờ ra mắt, đạt 5,5 triệu lượt xem sau 1 tháng lên sóng.

Tập 2, tập 3 cũng nhanh chóng “bám đuôi” nhau trên Top thịnh hành - một điều mà ít phim truyền hình nào có thể làm được. Khán giả hâm mộ phim còn thành lập gần 10 hội, nhóm để bình luận, chia sẻ liên quan đến bộ phim.

Đỉnh điểm, có nhóm khán giả hâm mộ còn thu hút gần 153.000 thành viên. Nhờ sự tò mò của khán giả, mỗi đoạn preview cũng có sức hút không mấy kém cạnh với hàng triệu lượt xem. Khán giả hào hứng theo dõi và dự đoán tình tiết của những tập sau.

Phim xoay quanh câu chuyện gia đình của 5 anh em Ngọc (Thái Hòa), Ngà (Trương Thế Vinh), Châu (Thúy Ngân), Báu (Nhã Phương), Dư (Song Luân).

Với lối sống bê tha, Ngà trở thành “cục nợ” gây phiền não cho chị dâu Hạnh (Hồng Ánh). Anh không ưa cô em mẫu mực Châu và cho rằng cậu út Dư quá bạo lực. Nhưng Ngà thân thiết và có nhiều đồng cảm với Báu, được anh hai Ngọc nhân nhượng hết lần này đến lần khác.

Dù là kịch bản được Việt hóa nhưng khán giả vẫn thấy chất Việt rất đời trong “Cây táo nở hoa”. Đạo diễn Võ Thạch Thảo cho biết, để làm được điều đó, bản thân cô và cộng sự phải tính toán, coi kịch bản gốc là chất liệu hay để phát triển thêm, không thể bê nguyên xi tác phẩm, chỉ thay con người.

“Phim khai thác đề tài gia đình vốn không mới, nhưng nếu biết đào sâu, sẽ dễ nhận được sự đồng cảm. Chúng tôi đã thay đổi rất nhiều chi tiết, thậm chí những tình huống mang tính quyết định của phim cũng phải bỏ đi vì không phù hợp. Chẳng hạn, ở kịch bản gốc, phim chọn bối cảnh mùa đông, thì với khí hậu nhiệt đới, không có tuyết rơi như Việt Nam, chúng tôi phải viết lại câu chuyện. Tôi và ba biên kịch phải làm việc cật lực, thêm bớt liên tục trên kịch bản gốc để tạo sự gần gũi, quen thuộc với khán giả Việt. Tôi muốn kể một câu chuyện có vui, buồn, hạnh phúc lẫn khổ đau, giống như một kiếp người”, nữ đạo diễn bộc bạch.

Diễn viên “phá nát” hình ảnh để hóa thân vào nhân vật

img

Tên phim “Cây táo nở hoa” là một ý trong câu thơ của Lưu Quang Vũ - “Nếu cuộc đời này toàn chuyện xấu xa/Tại sao cây táo lại nở hoa...”

“Cây táo nở hoa” kéo dài 70 tập, với nội dung xoay quanh câu chuyện của 5 anh em. Nhưng, theo tiết lộ từ ê-kíp, phim quy tụ đến 2.000 diễn viên tham gia, trong đó, gần 30 nhân vật tham gia vào mạch truyện chính.

Phim được quay ròng rã trong 1 năm, trải dài hơn 200 bối cảnh, bao gồm cảnh thật và không gian dựng giả trong phim trường.

Bối cảnh của phim đặt tại TP HCM, Vũng Tàu... nhưng đạo diễn Thạch Thảo tiết lộ, khó khăn nhất là thời điểm quay phim “dính” vào ba lần dịch Covid-19 bùng phát, có lần cả đoàn phim phải ngừng quay đến 2 tháng.

Dù không tiết lộ con số kinh phí cụ thể, riêng việc “nuôi” một đoàn phim hàng nghìn con người, trong thời gian dài như vậy cũng đủ thấy nhà sản xuất phải bỏ ra một số tiền không nhỏ.

“ Cây táo nở hoa” là sự hy vọng, là niềm tin, là kim chỉ nam cho một kiếp người như Ngọc. Vì Ngọc tin và hy vọng, nên dù cuộc đời anh có nhiều khó khăn thế nào, chỉ cần cố gắng và ứng xử bằng tình yêu thương, hạnh phúc rồi sẽ nở hoa.
Đạo diễn Võ Thạch Thảo


Đó còn chưa kể việc phim còn có sự góp mặt của dàn nghệ sĩ khủng như: NSND Lan Hương, “ông hoàng phòng vé” Thái Hòa, “bậc thầy diễn xuất” Hồng Ánh, “nữ hoàng nước mắt Nhã Phương”…

Trên màn ảnh rộng, Thái Hòa luôn được ví như “cây hài” nhưng đến khi vào vai người anh yêu thương em một cách thái quá, nam diễn viên lại đưa khán giả từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Đây cũng là lần hiếm hoi diễn viên Thái Hòa đóng vai kham khổ, khác biệt với hình ảnh vua hài phòng vé của phim chiếu rạp gắn liền với anh 10 năm nay. Thái Hòa tiết lộ, vào vai này, anh đã giảm 5 - 6kg, trông hom hem hơn rất nhiều, nhưng lại rất hợp với hình ảnh một người đàn ông xù xì, cam chịu, giàu tình cảm.

Không riêng Thái Hòa, Trương Thế Vinh cũng rũ bỏ hoàn toàn hình ảnh một hot boy màn ảnh khi vào vai Ngà, một người đàn ông gần 40 nhưng tính cách như trẻ con, ham ăn, lười làm, sống ỷ lại, mê đá gà và bài bạc.

Trong phim, Ngà luôn xuất hiện với áo quần lôi thôi, tóc tai bờm xờm, hành động vô duyên. Nam diễn viên tiết lộ, từ khi đọc kịch bản, anh đã xác định phải tự làm xấu mình.

Dù đạo diễn không yêu cầu, nhưng anh chủ động tăng khoảng 8kg cho vai Ngà đúng với nhân vật hơn. Thậm chí, có lúc thấy mập và xấu quá, anh bắt đầu sợ, stress và tủi thân.

Tuy nhiên, ngoại hình chưa phải là yếu tố khiến nam diễn viên đau đầu nhất. Quãng thời gian quay quá dài, gắn bó với một vai diễn hoàn toàn khác bản thân mới là điều khiến anh mệt mỏi.

“Tôi đã stress rất nhiều vì thời gian quay phim dài quá, ngoài sức tưởng tượng của tôi. Tôi hay bảo với mọi người, đây là một series 8 phim điện ảnh ghép lại chứ không phải một phim truyền hình thông thường. Tiến độ làm phim chậm bằng một phần ba phim khác. Một năm 365 ngày thì quá nửa thời gian đó tôi sống cùng nhân vật. Thậm chí khi về nhà, tôi vẫn dính với nhân vật, khó chịu lắm.

Những ngày quay cuối, tôi chỉ muốn thoát ra khỏi Ngà vì nhân vật ăn sâu vào mình, quá mệt mỏi. Đó là khó khăn lớn nhất của tôi, nhưng đó cũng là một phần của công việc. Tôi sợ nhất mình không hình thành được thế giới riêng của nhân vật để bước vào”, Trương Thế Vinh tâm sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.