Xã hội

Hậu xem pháo hoa Đà Nẵng: Rác xả bừa, du khách ngủ trên xe

01/05/2017, 12:27

Đêm khai mạc DIFF 2017 kết thúc tốt đẹp, tuy nhiên sau màn pháo hoa, rác xả bừa bãi, du khách ngủ trên xe...

pháo hoa (5)
Rác ngập ngụa trên khán đài sau khi du khách rời đi.

Rác xả bừa bãi, du khách "qua đêm" trên ô tô

Bên cạnh thành công chung của đêm khai mạc, vẫn còn một số vết gợn cố hữu từng diễn ra nhiều mùa pháo hoa trước đây. Ngay sau khi phần trình diễn của đội Áo kết thúc, du khách và người dân ra về, bỏ lại “hiện trường” ngập rác, từ khán đài đến dọc vỉa hè 2 bờ sông.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, ngày từ 15h chiều 30/4, nhiều người dân chọn cách trải lều, bạt trên vỉa hè đường Bạch Đằng, cầu Thuận Phước, cầu sông Hàn…, vừa ăn uống vừa chờ khai pháo. Khi khán giả rời đi, công nhân môi trường tất bật thu dọn núi rác thải, đảm bảo trả lại nguyên trạng, sạch đẹp trước 4h sáng hôm sau theo quy định.

pháo hoa (3)
Nhiều gia đình chọn cách trải lều, bạt trên vỉa hè đường Bạch Đằng...
pháo hoa (4)
... khi ra về để lại nguyên "bãi chiến trường" rác thải.

Thực tế, dọc tuyến đường Bạch Đằng có đặt một số thùng rác, nhưng với lượng người quá đông, lượng rác thải lớn và người dân chưa có ý thức tự thu dọn các “bãi chiến trường” của mình khiến công nhân vệ sinh càng thêm vất vả.

Ngoài ra, trước đêm khai mạc, thông tin từ nhiều khách sạn tại Đà Nẵng cho biết đã “cháy” phòng các ngày 30/4 -1/5 từ cách đây gần 1 tháng. Tốc độ tăng công suất phòng của Đà Nẵng thuộc dạng “chóng mặt” vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu khách thập phương.

Một số du khách khi được hỏi cho biết do di chuyển vào Đà Nẵng muộn nên không còn phòng khách sạn, cả nhà nghỉ bình dân cũng trong tình trạng khan hiếm. “Chúng tôi chạy ô tô từ Huế vào Đà Nẵng cùng nhóm bạn, nhưng do quyết định đi muộn nên không đặt phòng trước, đêm qua cả nhóm ngủ ngay trên xe”, anh Hùng (trú Thừa Thiên – Huế) cho biết.

An toàn trên các ngả đường

Ghi nhận của PV Báo Giao thông chiều 30/4, lưu lượng xe đổ về Đà Nẵng, đặc biệt là 2 bên bờ sông tăng đột biến. Trong đó, nhiều ô tô, xe máy ngoại tỉnh xuất hiện tạo áp lực lên hạ tầng giao thông Đà Nẵng.

Ngày từ sáng sớm 30/4, hầm chui phía Tây cầu sông Hàn thông xe, giải tỏa ách tắc. Chiều cùng ngày, dòng phương tiện vẫn lưu thông êm thuận trên đường Trần Phú, Lê Duẩn qua hầm chui dưới sự điều tiết của lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự…

hầm chui (8)
Đảm bảo giao thông trước, trong và sau đêm khai mạc.

Khu vực quận Sơn Trà, các con đường dẫn về khán đài xem pháo hoa như Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo… được đóng từ 16h, nhường chỗ cho xe ưu tiên, xe phục vụ pháo hoa và người đi bộ.

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho hay, đơn vị huy động toàn lực đảm bảo giao thông. Đích thân Đại tá Lê Ngọc – Trưởng phòng CSGT Đà Nẵng cùng các Phó trưởng phòng xuống đường chỉ huy giao thông, phối hợp các lực lượng khác đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, không xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

Khách sạn, giữ xe "đội giá"

Không như mọi năm khi Đà Nẵng khống chế giá phòng khách sạn không được tăng giá quá 50% so với ngày thường. Năm nay, các khách sạn được tùy ý tăng giá phòng, chỉ cần niêm yết công khai. Điều này khiến các khách sạn, nhà nghỉ gần khu vực bắn pháo hoa, view đẹp tăng giá chóng mặt. Theo khảo sát, giá một ngày đêm tại các khách sạn 3 sao dao động từ 600 nghìn - 1 triệu, khách sạn 4 sao 1 - 1,5 triệu đồng, tùy phòng đơn hay đôi. Trong 2 ngày 30/4 - 1/5, giá lên đến 3-5 triệu đồng nhưng vẫn "cháy" phòng.

Ngoài ra, theo ghi nhận của PV, tại 24 điểm trong giữ xe tập trung được UBND TP Đà Nẵng cho phép, giá giữ xe đảm bảo giữ nguyên 2.000 đồng/lượt đối với xe đạp; xe máy, xe mô tô 3.000 đồng/lượt; ô tô từ 15 chỗ trở xuống, xe tải dưới 3,5 tấn 10.000 đồng/lượt; Ô tô trên 15 chỗ, xe tải từ 3,5 tấn trở lên 10.000 đồng lượt.

Ở nhiều điểm trông giữ xe tự phát, giá xe máy từ 10.000 - 15.000/lượt, cá biệt có điểm "hét giá" 20.000 đồng/lượt và người dân thường ít có sự lựa chọn vì lượng xe quá đông. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.