Làm báo cùng Giao thông

Hãy để thị trường đặt ra giá taxi, cước vận tải tốt nhất

29/11/2015, 06:51

Đây là ý kiến luật sư Trương Thanh Đức tại tọa đàm trực tuyến về những vấn đề nóng trong quản lý Uber, Garb...

grab-taxi
Giá taxi và giá cước vận tải nên để thị trường quyết định

Theo luật sư Đức, việc khuyến mại rầm rộ của Grab và mức giá siêu rẻ của Grab và Uber phải tuân theo Luật Thương mại, Luật Cạnh tranh. Giá taxi hiện đang được Nhà nước quản lý. Theo quy định, việc giảm giá hàng hóa dịch vụ nói chung không được giảm quá 50%. Tuy nhiên, luật sư Đức cho rằng, giá taxi và giá cước vận tải nên để thị trường quyết định, không nên khống chế miễn là các bên không vi phạm Luật Cạnh tranh.

Bài tường thuật buổi tọa đàm đã được chia sẻ trên nhiều trang mạng xã hội và ý kiến của luật sư Đức được rất đông bạn đọc ủng hộ. Bạn Lê Hoa bình luận: “Từ khi có Grab, Uber, tôi không thấy các hãng taxi tăng giá nữa. Trước đây, chúng ta phải chịu giá cước taxi khá cao so với mức thu nhập người dân nhưng giờ thì đã khác”.

Bạn đọc Phạm Lân nêu rõ quan điểm: “Phân biệt Grab, Uber là taxi hay xe hợp đồng điện tử là việc của cơ quan quản lý. Người dân chỉ cần giá hợp lý và an toàn. Bộ trưởng Đinh La Thăng thật tuyệt khi bỏ tư duy thường thấy ở ta là “không quản được thì cấm”. Với việc cho Grab thí điểm, tôi tin chắc chắn cước taxi sẽ giảm”.

Bình luận về tuyên bố của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ không tạo độc quyền cho Grab, bất kỳ hãng nào đủ điều kiện muốn áp dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối vận tải khách theo hợp đồng đều có thể đăng ký để triển khai, bạn đọc Quý Tuấn phấn khởi viết: “Hiệp hội taxi, Hiệp hội Vận tải đòi cấm Grab, Uber vì quyền lợi của họ bị ảnh hưởng. Giờ Grab cũng đâu được độc quyền. Không ai cấm taxi truyền thống đổi mới. Phải chấp nhận cạnh tranh. Như vậy người tiêu dùng mới được hưởng dịch vụ tốt nhất, giá hợp lý nhất”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.