Bóng đá

Hãy để Văn Hậu chịu trách nhiệm tương lai của mình

17/02/2020, 06:31

Công bằng mà nói, đến thời điểm này, ngay cả người lạc quan nhất cũng không thể tin Heerenveen chiêu mộ Văn Hậu vì yếu tố chuyên môn.

img
Văn Hậu trong màu áo CLB Heerenveen

Thời gian qua, tương lai của Đoàn Văn Hậu trở thành đề tài được giới mộ điệu bàn luận rất sôi nổi. Hiện tại, có hai luồng ý kiến trái chiều, một muốn Văn Hậu về nước chơi bóng và một muốn Văn Hậu tiếp tục ở lại Hà Lan tìm kiếm cơ hội. Một bộ phận không nhỏ các cựu danh thủ, chuyên gia nghiêng về hướng cầu thủ quê Thái Bình không nên hồi hương.

Thực tế, mỗi luồng ý kiến đều có lý của riêng mình và đều có mặt lợi, hại riêng. Nhưng thiết nghĩ, tương lai của Hậu, hãy để Hậu là người quyết định, mọi lý lẽ đều chỉ là đứng bên ngoài mà nói chuyện bên trong. Cầu thủ quê Thái Bình khoác áo Heerenveen từ tháng 9/2019, tức đến nay cũng được khoảng 6 tháng. Ngần ấy thời gian đủ để anh đánh giá về cơ hội của mình ở Hà Lan, hiểu về những gì đang chờ đợi mình phía trước.

Công bằng mà nói, đến thời điểm này, ngay cả người lạc quan nhất cũng không thể tin Heerenveen chiêu mộ Văn Hậu vì yếu tố chuyên môn. Ngay cả những cựu quan chức của đội bóng áo sọc xanh - trắng cũng đều lên tiếng phản đối thương vụ này. Đứng trên góc độ thương mại, tuyển thủ Việt Nam cũng chưa phải là “con gà đẻ trứng vàng” cho Heerenveen khi mới có duy nhất một hợp đồng tài trợ nhỏ từ Việt Nam.

Không phải các doanh nghiệp Việt không mặn mà với việc gắn thương hiệu của mình với Heerenveen mà bởi Văn Hậu có quá ít cơ hội ra sân ở đội 1. Vì lẽ đó, những hợp đồng quảng cáo khó đem lại hiệu quả như mong muốn.

Vấn đề nằm ở chỗ, chính nội bộ Heerenveen cũng đang nảy sinh mâu thuẫn trong việc sử dụng Văn Hậu. Đội ngũ marketing muốn Hậu được ra sân để thu hút tài trợ từ Việt Nam nhưng đội ngũ làm chuyên môn, tiêu biểu là HLV Johnny Jansen lại không chấp nhận mạo hiểm sử dụng cầu thủ tới từ Đông Nam Á.

Liệu ai dám đảm bảo nếu ở lại Heerenveen, Hậu sẽ được sử dụng nhiều hơn ở mùa giải tiếp theo? Đấy là chưa nói tới việc Heerenveen liệu có giữ lại một cái tên gần như không đóng góp gì về mặt chuyên môn hay không.

Với một cầu thủ chuyên nghiệp, việc ra sân mỗi tuần là yếu tố sống còn. Đừng nói tới việc học hỏi phong cách chuyên nghiệp, ngoại ngữ hay tư duy chiến thuật khi chỉ tập chay và ngồi ghế dự bị. Lạc quan là điều rất cần thiết trong trường hợp này nhưng đừng lạc quan tếu. Hãy thẳng thắng thừa nhận, cầu thủ Việt Nam chưa đủ tầm chơi bóng ở châu Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.