Bóng đá

Hãy là người tiêu dùng thông thái

22/07/2019, 21:28

Barcelona có vẻ như đang sa lầy vào việc chạy theo các ngôi sao lớn, có hiệu ứng mạnh mẽ với truyền thông.

img
Antoine Griezmann đã gia nhập Barcelona

Trong một diễn biến mới nhất, CLB Atletico Madrid đã khiếu nại lên Ban tổ chức Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) về vụ chuyển nhượng Antoine Griezmann sang Barcelona. Cụ thể, Atletico Madrid tuyên bố họ có bằng chứng đối thủ tiếp cận và đạt thỏa thuận cá nhân với tiền đạo người Pháp trước thời điểm mức phí giải phóng hợp đồng của Griezmann giảm từ 200 triệu euro xuống còn 120 triệu euro. Vì lẽ đó, Atletico Madrid đòi nhận thêm 80 triệu euro. BTC La Liga cho hay, họ sẽ mở cuộc điều tra để làm sáng tỏ vụ việc này và Barcelona đang đứng trước rắc rối không nhỏ. Trước đó, đích thân Chủ tịch Josep Maria Bartomeu tiết lộ, đội chủ sân Nou Camp phải vay trả góp 35 triệu euro để dồn vào mua Griezmann.

Câu hỏi đặt ra là Griezmann có xứng đáng để Barcelona đánh đổi nhiều thứ như vậy? Tài năng của tiền đạo Pháp không thể phủ nhận nhưng hàng công Barcelona hiện nay tương đối chật chội với 6 cái tên gồm: Lionel Messi, Luis Suarez, Philippe Coutinho, Malcom, Ousmane Dembele và Griezmann. Nếu không thanh lý được Coutinho và Malcom ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019, tuyến đầu ở sân Nou Camp sẽ rơi vào tình trạng dư thừa. Nếu bộ ba Coutinho, Malcom và Dembele phải ngồi trên ghế dự bị, đồng nghĩa với việc Los Blaugrana đang bỏ phí 265 triệu euro (tổng giá trị chuyển nhượng), chưa bao gồm tiền trả lương cho các ngôi sao này.

Barcelona có vẻ như đang sa lầy vào việc chạy theo các ngôi sao lớn, có hiệu ứng mạnh mẽ với truyền thông. Ba vụ chuyển nhượng Dembele, Coutinho tới Griezmann đều diễn ra với chung một kịch bản, đội bóng xứ Catalan rất quyết tâm và sẵn sàng vung ra số tiền lớn để lấy người. Còn quá sớm để nhận định Griezmann sẽ thành công như Luis Suarez hay chìm nghỉm như Coutinho, Dembele nhưng chắc chắn một điều, Barcelona không hề khôn ngoan trên thị trường chuyển nhượng.

Trong bối cảnh tài chính không mấy dư giả, Barcelona lẽ ra nên tập trung vào các mục tiêu trẻ, giàu tiềm năng và ưu tiên tăng cường những vị trí còn yếu. Ở hàng tiền vệ Ivan Rakitic, Sergio Busquets và Arturo Vidal đều đã luống tuổi, khó chơi với phong độ như thời đỉnh cao. Arthur trưởng thành chậm trong khi tân binh De Jong cũng là một dấu hỏi. Dưới hàng thủ, Alba liên tục cày ải mấy mùa bên cánh trái, không có cái tên nào dự bị nhưng lãnh đạo đội bóng cũng không tính toán đưa về một cái tên để chia lửa cùng tuyển thủ Tây Ban Nha.

Tựu chung lại, vấn đề của Barcelona là tiêu tiền chỗ không cần và chỗ cần thì không tiêu. Sự mất cân bằng trong chuyển nhượng là nguyên nhân chính khiến đoàn quân áo sọc xanh - đỏ không đạt thành tích cao ở những mùa giải gần đây. Mùa giải 2019-2020 chưa khởi tranh nhưng xem ra những thách thức chờ HLV Enesto Valverde đã quá rõ ràng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.