Đời sống

Hãy nói không với khói thuốc trong thế giới của bạn

27/04/2019, 15:15

Vừa qua, Tập đoàn Philip Morris International (PMI) đã ra mắt "Năm không hút thuốc".

img
Philip Morris International (PMI) đã ra mắt "Năm không hút thuốc"

Vừa qua, Tập đoàn Philip Morris International (PMI) đã ra mắt "Năm không hút thuốc", sự kiện như một lời kêu gọi hành động khẩn cấp đối với người hút thuốc, người không hút thuốc, và các cơ quan quản lý để thay đổi toàn thế giới hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn cho 1,1 tỷ người hút thuốc trên thế giới và gia đình, những người thân yêu và cộng đồng của họ.

Lời kêu gọi hành động bắt nguồn từ thấu hiểu rằng, bất chấp những nỗ lực toàn cầu để khuyến khích mọi người bỏ thuốc lá hoặc đừng thử hút thuốc, Tổ chức Y tế Thế giới dự đoán rằng vẫn sẽ có xấp xỉ số người hút thuốc vào năm 2025 như hiện nay.

Ông Jacek Olczak, Giám đốc Vận hành (COO) của PMI, đã tuyên bố tham vọng của công ty, hướng tới sự thay đổi toàn cầu thực sự: Đó nên là điều cực kỳ rõ ràng. Nếu bạn không hút thuốc, đừng bắt đầu. Nếu bạn hút thuốc, hãy bỏ. Nếu bạn không bỏ hút thuốc, hãy thay đổi. Đó chính là hãy nói không với khói thuốc (Unsmoke)”.

img
Hãy nói không với khói thuốc trong thế giới của bạn

“Thực tế là quá trình đốt cháy tạo ra phần lớn các hóa chất độc hại có trong khói thuốc lá. Loại bỏ quá trình đốt cháy làm giảm đáng kể mức độ của các hóa chất độc hại. Có sự đồng thuận ngày càng tăng giữa các nhà khoa học và chuyên gia y tế công cộng rằng, các sản phẩm không cháy và được hỗ trợ bởi khoa học là lựa chọn tốt hơn nhiều so với thuốc lá điếu”, ông Jacek Olczak nhấn mạnh.

“Năm Không Hút Thuốc" sẽ giúp thúc đẩy mục tiêu này, thông qua đối thoại về tầm quan trọng của việc không hút thuốc, mở rộng cho người hút thuốc, người không hút thuốc, các công dân, nhà lập pháp và các cổ đông chính.

“Giúp mọi người đưa ra lựa chọn sáng suốt về các sản phẩm thay thế tốt hơn vốn có sẵn là điều đúng đắn nên làm và các nhà hoạch định chính sách đóng vai trò quan trọng trong việc biến điều đó thành hiện thực. Chúng tôi đang yêu cầu một cuộc đối thoại toàn cầu thống nhất để thúc đẩy sự thay đổi thực sự”, ông Jacek Olczak chia sẻ.

Một nghiên cứu mới do PMI triển khai và được thực hiện bởi công ty nghiên cứu toàn cầu uy tín Povaddo cho biết, 8 trong số 10 người (79%) trên toàn cầu ủng hộ PMI làm việc với các chính phủ, nhà lập pháp và chuyên gia y tế công cộng để loại bỏ thuốc lá bằng các sản phẩm thay thế không khói thuốc.

“Năm không hút thuốc” khởi động phong trào gọi là “Hãy nói không với khói thuốc trong thế giới của bạn”. Thông điệp cốt lõi cho chiến dịch mà PMI hy vọng sẽ gieo mầm trên khắp thế giới, là: Nếu bạn không hút thuốc, đừng bắt đầu; Nếu bạn hút thuốc, hãy bỏ; Nếu bạn không bỏ hút thuốc, hãy thay đổi; Hãy nói không với khói thuốc (Unsmoke)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.