Kinh tế

Hãy rời bỏ nơi làm việc nếu thấy không an toàn

06/05/2018, 15:58

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH kêu gọi người lao động: “Kiên quyết từ chối, hoặc rời bỏ công việc, nơi làm việc nếu thấy...

Lễ phát đoong tháng hành động an toàn vs l

Toàn cảnh lễ phát động Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động năm 2018

Ngày 6/5, tại TP.HCM, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến dự Chương trình quốc gia về An toàn lao động. Đây là chương trình hành động cấp quốc gia do TP.HCM phối hợp cùng Bộ Lao động Thương binh và xã hội tổ chức (LĐ-TB&XH).

Tại hội nghị, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, Trưởng ban chỉ đạo Tháng hành động, kêu gọi người lao động: “Kịp thời phản ánh với cơ quan chức trách, hoặc kiên quyết từ chối, hoặc rời bỏ công việc, nơi làm việc nếu thấy rõ các nguy cơ, sự cố mất an toàn, vệ sinh lao động để tự bảo vệ bản thân, đồng nghiệp và gia đình.

Báo cáo tại lễ phát động, ông Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cho biết bên cạnh những nỗ lực khả quan đạt được, công tác An toàn vệ sinh lao động (AT-VSLĐ) hiện nay vẫn còn nhiều hạn chế. Năm 2017 trên toàn quốc xảy ra 9.000 vụ tai nạn lao động (TNLĐ) làm 928 người chết, 1.915 người bị thương nặng. So với năm 2016, số vụ tai nạn lao động ở khu vực có hợp đồng lao động tăng 2%, số người bị tai nạn lao động tăng 1% nhưng số vụ chết người lại giảm hơn 6%.

Cũng trong năm 2017, phát hiện hơn 3.802 trường hợp mắc bệnh nghề nghiệp, tăng 500 trường hợp so với năm 2016. Số cơ sở quan trắc môi trường lao động còn ít, số người lao động (NLĐ) khám sức khỏe định kỳ chưa cao.

Tại hội nghị, ông Đào Ngọc Dung khẳng định: "Không phát triển kinh tế bằng mọi giá, phát triển kinh tế phải đi đôi với an toàn, sức khỏe, nâng cao chất lượng sống và điều kiện làm việc cho NLĐ. Hãy chung tay hành động vì an toàn vệ sinh lao động cho tôi, cho bạn và tất cả chúng ta".

Phát biểu hưởng ứng, Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết UBND TP rất vui mừng là đơn vị đăng cai Tháng hành động về AT-VSLĐ. Chủ đề tháng hành động năm nay hướng đến những hành động cụ thể là "chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, qua đó kêu gọi mọi người cần chung tay hành động thiết thực, hiệu quả vì lợi ích cho đơn vị mình và cho chính bản thân mình".

Tại lễ phát động lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đã trao cờ luân lưu cho lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam sẽ là đơn vị đăng cai tổ chức tháng hành động năm 2019. Cũng trong chương trình, Bộ LĐ-TB&XH, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao tặng bằng khen và cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác AT-VSLĐ.

Trước buổi lễ, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, UBND TP.HCM cũng đã khai mạc triển lãm tranh ảnh với chủ đề "An toàn vệ sinh lao động trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.