Chuyện dọc đường

Hãy thôi buồn chán và ngừng than vãn!

03/04/2020, 09:49

Không ít người buồn chán, than vãn vì suốt ngày chỉ quanh quẩn hết ngủ rồi ăn, không biết làm gì trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội.

img
Những bữa cơm vội vàng, những giây phút nghỉ ngơi hiếm hoi của nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Đỗ Hằng

Những ngày qua, bệnh viện Bạch Mai- ổ dịch lớn và phức tạp nhất cả nước vẫn tiếp tục bị phong tỏa sau khi nhiều ca nhiễm Covid-19 được phát hiện tại đây.

Mỗi ngày, vẫn tiếp tục có những ca mới liên quan đến bệnh viện được thông báo.

Cảnh tượng vắng vẻ trong khuôn viên bệnh viện- nơi mỗi ngày tiếp nhận 3.000- 5.000 bệnh nhân tới khám và điều trị có lẽ là điều mà khó ai có thể hình dung ra, cũng là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử.

Mặc dù bị phong tỏa, cách ly, các nhân viên y tế của bệnh viện vẫn vừa chiến đấu với dịch bệnh, vừa chăm sóc điều trị cho gần 1.000 bệnh nhân nặng không thể chuyển tuyến. Dẫu vậy, họ không hề nao núng, vẫn bền tâm, vững chí để quyết chiến quyết thắng đại dịch. Nhiều bệnh nhân đã hồi phục, được cứu sống ngoạn mục nhờ vào sự tận tình của các y bác sĩ, nhân viên y tế nơi đây.

Hình ảnh các y bác sĩ, nhân viên y tế trong bộ đồ phòng hộ thăm khám, chăm sóc bệnh nhân, những bữa ăn vội vàng, những phút giây chợp mắt tranh thủ ở góc bàn làm việc... được chia sẻ trên mạng xã hội khiến bất cứ ai cũng xúc động.

“Là 1 người bác sĩ, với tôi đây là trách nhiệm và nghĩa vụ phải làm với những người bệnh đang tin tưởng mình. Dịch dã có sợ không? Sợ chứ, vì bệnh có chừa mình ra đâu. Tuy vậy, cứ bình tĩnh sống, bình tĩnh làm”, một bác sĩ làm việc tại khoa cấp cứu A9 chia sẻ.

Còn tại Bệnh viện nhiệt đới, từ khi bắt đầu vào giai đoạn 2 của dịch, khối lượng công việc của các y bác sĩ ngày càng nhiều lên sau mỗi ca bệnh được đưa tới.

“Không biết dịch bệnh bao giờ mới kết thúc, vẫn phải chiến đấu thôi", chia sẻ của một bác sĩ mà suốt từ Tết đến nay những buổi sum vầy, hội ngộ với người thân chỉ có trên... Facetime vào những khoảng thời gian rảnh hiếm hoi.

Dẫu vất vả, thiệt thòi là vậy nhưng không ai trong số họ nản lòng. Biết bao con người vẫn ngày đêm kiên cường vượt qua tất cả, kể cả nỗi sợ hãi để hoàn thành tốt nhất công việc của mình. Thậm chí “dù tình huống xấu nhất xảy ra là chẳng may nhân viên y tế dương tính, bị cách ly rồi bệnh nặng hơn, thậm chí tử vong” như chia sẻ của một bác sĩ khiến nhiều người cảm phục.

Sự tận tâm của họ đã mang lại niềm tin, hy vọng cho cả cộng đồng khi sức khỏe của đa số trong 69 bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại đây đều tiến triển tốt, những ca nặng tưởng như khó qua khỏi đều có những tín hiệu khả quan.

Lướt facebook những ngày này, chúng ta dễ dàng bắt gặp rất nhiều hình ảnh những bữa ăn thật ngon, những bữa cơm đầm ấm sum vầy của nhiều gia đình trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội.

Cũng có không ít người than vãn vì suốt ngày chỉ quanh quẩn hết ngủ rồi ăn, không biết làm gì, buồn chán vì không được đi chơi, du lịch, mua sắm... như thường ngày.

Nhưng nếu như được một lần chứng kiến những đôi mắt trũng sâu, đỏ ngầu vì thiếu ngủ, những mái tóc dài chờm vì bao ngày không cắt, những nỗi hụt hẫng, khát khao 2 tiếng gia đình... của những người đang ngày đêm miệt mài nơi tuyến đầu chống dịch, chắc hẳn chúng ta sẽ thấu hiểu hơn, sẽ thôi buồn chán và... ngừng than vãn!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.