Điện ảnh

"Hãy tỉnh thức và sẵn sàng" của Việt Nam thắng giải ở LHP Cannes

24/05/2019, 20:22
image

"Hãy tỉnh thức và sẵn sàng" của đạo diễn Phạm Thiên Ân đã giành giải illy cho "Phim ngắn xuất sắc" thuộc chương trình "Tuần lễ đạo diễn".

img
Đạo diễn Thiên Ân (trái) và một thành viên ê-kíp nhận giải

Phim ngắn Hãy tỉnh thức và sẵn sàng (Stay Awake, Be Ready) của Việt Nam đã giành giải illy cho Phim ngắn xuất sắc - "Directors’ Fortnight" - một nhánh của Liên hoan phim Cannes, ra đời từ năm 1968 nhằm vinh danh dòng phim nghệ thuật không tranh giải chính. Với thành tích này, đạo diễn trẻ Phạm Thiên Ân được nhiều nhà sản xuất, nhà làm phim tại Cannes chào đón.

Hãy tỉnh thức và sẵn sàng kể về vụ tông xe xảy ra trước một quán nhậu ở vỉa hè, vô tình kết nối câu chuyện của ba thanh niên. Tác phẩm nằm trong chuỗi phim ngắn được hỗ trợ kinh phí trong một cuộc thi do một nhà phát hành Việt Nam tổ chức.

img
Một cảnh trong phim

Tờ Le Polyester (Pháp) ca ngợi bộ phim vừa bình dị vừa ngoạn mục. Câu chuyện gói gọn ở một góc phố nhưng mở ra cả một thế giới. Đạo diễn trẻ Phạm Thiên Ân chia sẻ trên báo Pháp, anh lấy cảm hứng kịch bản phim từ những chuyện đời thường quan sát và lắng nghe được trong một lần đi uống nước ở lề đường.

"Tôi thấy cậu bé làm nghề thổi lửa mua vui, sau mỗi lần diễn đến từng bàn xin tiền và bán kẹo. Cậu ấy nghe lỏm rất nhiều câu chuyện mỗi đêm. Tôi hình dung câu chuyện về cậu ấy cùng ba thanh niên trẻ trong buổi nhậu, sau đó tai nạn xe máy xảy ra", Phạm Thiên Ân nói

Anh cũng cho biết thêm, mọi cảnh trên màn ảnh được tính toán từ trước. Ê-kíp dành bốn ngày diễn tập với diễn viên chính, một ngày để chuẩn bị máy quay và năm giờ để các diễn viên quần chúng tập luyện. Thiên Ân cũng tiết lộ anh và ê-kíp đang chuẩn bị dự án phim điện ảnh, trong đó phim ngắn này là cảnh mở đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.