Xã hội

HĐND Đà Nẵng "nóng" chuyện ô nhiễm, xe container đua nhau trên quốc lộ

06/11/2018, 10:32

Vấn đề ô nhiễm tại bãi rác Khánh Sơn và nạn xe đầu kéo đua nhau trên QL14B làm người dân bức xúc...

HDND-Dà-Nang-nong-chuyen-o-nhie-xe-dau-keo-dua-nha

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho biết sẽ bố trí lực lượng tăng cường TTKS xử lý vi phạm giao thông trên QL14B

Theo cử tri Hà Quốc Lân (quận Sơn Trà), vấn đề mất ATGT trên trục đường Ngô Quyền, Yết Kiêu (QL14B) báo chí nói nhiều, thành phố cũng có nhiều giải pháp căn cơ nhưng ý thức chấp hành của lái xe quá kém.

"Thành phố cấm bốc hàng ban ngày thì ban đêm container tranh nhau chạy, lúc nào cũng dàn hàng hai hàng ba tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Đến ngã 4 đèn đỏ cũng 2 xe song song. Đề nghị CSGT tăng cường TTKS xử lý vi phạm", ông Lân nói.

Còn cử tri Nguyễn Văn Sáu (quận Liên Chiểu) cho biết, ô nhiễm môi trường ở bãi rác Khánh Sơn quá "nóng". Bãi rác đã đi vào thời điểm quá tải, gần 30 năm hoạt động.

"Người dân Khánh Sơn mong muốn thành phố sớm có văn bản chính thức trả lời về việc di dời bãi rác Khánh Sơn. Ngoài ra, thời gian chưa di dời bãi rác thì cần chỉ đạo, có các giải pháp hạn chế tối đa mùi hôi từ bãi rác ảnh hưởng đến bà con", ông Sáu nói.

HDND-Dà-Nang-nong-chuyen-o-nhie-xe-dau-keo-dua-nha

Ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng trả lời ý kiến cử tri về vấn đề ô nhiễm môi trường

Cũng theo ông Sáu, thành phố cần có những chính sách ưu tiên đặc biệt để hỗ trợ cho người dân sống cận kề bãi rác. Hiện nay thành phố đầu tư nhà máy nước thải quy mô lớn, nhưng cần thường xuyên chỉ đạo kiểm tra chặt chẽ các thông số thải ra môi trường... 

Theo ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng, tại bãi rác Khánh Sơn hiện nay có gắn 2 camera để giám sát trực tiếp hoạt động của bãi rác; đã thu hẹp diện tích chôn lấp dưới 2.000m2 như cam kết; đã quy hoạch vị trí để chôn lấp chất thải công nghiệp cũng như bùn bể phốt phía Tây bãi rác.

“Trạm xử lý nước rỉ rác với công suất 750m3 đã đưa vào vận hành thử nghiệm. Kết quả quan trắc rất tốt, cải thiện rất nhiều so với kết quả bị xử phạt cách đây mấy hôm. Sở đang tiếp tục đo khảo sát để xác định diện tích phủ bạt hố chôn rác hiện nay để hạn chế nước rỉ rác. Trồng cây xanh cách ly để hạn chế mùi hôi từ bãi rác...”, ông Hùng cho biết.

HDND-Dà-Nang-nong-chuyen-o-nhie-xe-dau-keo-dua-nha

Tình trạng ô nhiễm tại bãi rác Khánh Sơn là vấn đề "nóng" trong thời gian qua

Về vấn đề ATGT trên QL14B, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc công an TP Đà Nẵng cho rằng mật độ giao thông trên tuyến vô cùng nhộn nhịp. Những năm gần đây hàng hóa ở cảng Tiên Sa tăng rất nhanh nên kéo theo sự gia tăng lượng xe container. Trên tuyến đã xảy ra nhiều vụ TNGT đáng tiếc.

"Thời gian qua công an thành phố đã tăng cường lực lượng CSGT cũng như các lực lượng khác tuần tra, tuyên truyền. Lực lượng chức năng cũng yêu cầu lái xe container và các công ty vận tải cam kết đảm bảo trật tự ATGT. Giải pháp căn cơ trong thời gian tới là sẽ tăng cường hơn nữa lực lượng để tuần tra khép kín và kéo dài thời gian tuần tra trên tuyến, hạn chế thấp nhất TNGT", Thiếu tướng Viên nói và đề nghị UBND thành phố cho lắp camera để tăng cường phạt nguội, kiểm soát chặt chẽ hơn trên tuyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.