Xã hội

HĐND Hà Nội sẽ bãi nhiệm bà Châu Thị Thu Nga

03/07/2015, 20:10

Trong kỳ họp HĐND tới, Hà Nội sẽ ra nghị quyết bãi nhiệm đại biểu HĐND TP đối với bà Châu Thị Thu Nga.

ba-nga-bi-bat_ZZII
Bà Châu Thị Thu Nga bị cơ quan CSĐT bắt giữ tối ngày 7/1

Chiều nay (3/7), Thường trực HĐND TP Hà Nội đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu chương trình và nội dung kì họp thứ 13 HĐND TP sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8/7.

Một nội dung đáng lưu ý trong kỳ họp lần này là HĐND TP Hà Nội sẽ xem xét, thảo luận và thông qua nghị quyết bãi nhiệm đại biểu HĐND TP Hà Nội với bà Châu Thị Thu Nga.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII vừa diễn ra, đa số các ĐBQH đã nhất trí với việc ra Nghị quyết bãi nhiệm tư cách ĐBQH của bà Châu Thị Thu Nga.

Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội Nguyễn Hoài Nam cho biết, bà Châu Thị Thu Nga vừa là ĐBQH và đại biểu HĐND TP Hà Nội nhưng do có những sai phạm trong hoạt động kinh doanh, bà Nga đã bị cơ quan điều tra bắt và khởi tố. Hiện bà Nga đang bị bắt tạm giam để phục vụ cho quá trình điều tra.

Mặc dù chưa có kết luận về những sai phạm của bà Nga, nhưng sự việc xảy ra cho thấy bà Nga hiện không còn đủ uy tín, tín nhiệm với cương vị được giao. Cùng đó, gần đây MTTQ TP Hà Nội đã có văn bản chính thức đề nghị với Thường trực HĐND TP Hà Nội có tờ trình trình HĐND bãi nhiệm đại biểu với bà Châu Thị Thu Nga.

"Trên cơ sở đó, Thường trực HĐND TP đã có tờ trình bãi nhiệm đại biểu Châu Thị Thu Nga tại kỳ họp này để HĐND thành phố xem xét, bãi nhiệm và ra nghị quyết bãi nhiệm đại biểu HĐND TP đối với bà Nga” - Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Hoài Nam nhấn mạnh.

Ngoài nội dung nêu trên, tại kỳ họp HĐND thành phố lần này, HĐND TP cũng sẽ thảo luận thông qua nghị quyết về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố trên địa bàn TP;  Nghị quyết về đề án thành lập Sở Du lịch Hà Nội, kiện toàn Sở Văn hóa và thể thao; Nghị quyết về một số chính sách thực hiện chương trình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao TP Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020; Nghị quyết về nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách 6 tháng cuối năm 2015 của TP.

Kỳ họp cũng sẽ dành 1 ngày cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng và những vấn đề dân sinh bức xúc mà đại biểu HĐND TP và đông đảo cử tri thủ đô quan tâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.