Y tế

HĐND TP có đồng ý việc Đà Nẵng xin thêm 500 tỷ chống dịch Covid-19?

12/03/2020, 11:48

Tờ trình của UBND TP Đà Nẵng xin ý kiến thông qua gói hơn 140 tỉ đồng, dự phòng thêm khoảng 500 tỉ đồng để chống dịch Covid-19.

img
Khu cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng

Sáng 12/3, Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND - UBND TP Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố vừa có tờ trình về việc quy định chế độ hỗ trợ đặc thù trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố. Tờ trình sẽ được trình ra tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng (bất thường) vào ngày mai (13/3).

Cụ thể, UBND TP Đà Nẵng sẽ trình xin ý kiến thông qua gói hơn 140 tỉ đồng, dự phòng thêm khoảng 500 tỉ nhằm đầu tư cho công tác phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Số tiền này sẽ được dùng để mua sắm trang thiết bị y tế; hỗ trợ tiền ăn cho người được cách ly và cán bộ, y bác sĩ làm nhiệm vụ tại khu cách ly; chế độ phụ cấp cho cán bộ y tế, người tham gia chống dịch...

Trong diễn biến liên quan, đến thời điểm hiện tại trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận 3 trường hợp dương tính với Covid-19, gồm 2 du khách người Anh và một phụ nữ người Việt tiếp xúc với 2 du khách người Anh này.

Ngành Y tế TP Đà Nẵng cũng đã thống kê, lên danh sách sơ bộ 170 người có tiếp xúc với 3 bệnh nhân dương tính này.

Từ 13h30 ngày 11/3 đến 8h ngày 12/3, trên địa bàn Đà Nẵng ghi nhận 24 trường hợp người (11 người Việt Nam và 13 người nước ngoài) nghi ngờ mắc Covid-19. Chuyển 5 trường hợp người Việt Nam sang cách ly tại các TTYT và tại địa phương.

UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị Bộ Y tế cho phép Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng được công bố khẳng định đối với những mẫu bệnh phẩm có kết quả dương tính với SARS-Covi-2 được xét nghiệm bởi CDC Đà Nẵng, nhằm chủ động triển khai các biện pháp cách ly, can thiệp y tế kịp thời để kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.