Xã hội

HĐND Tp. Hà Nội lên tiếng về việc “lãnh đạo sử dụng xe công đi ăn sáng"

25/09/2019, 14:28

Người phát ngôn của HĐND Tp. Hà Nội chính thức lên tiếng về thông tin, hình ảnh hai lãnh đạo thành phố dùng xe công đi ăn sáng.

img
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch HĐND thành phố và ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND Tp. Hà Nội

Chiều 25/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Minh Đức, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn của HĐND Tp. Hà Nội cho biết về thông tin, hình ảnh bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch HĐND thành phố và ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND thành phố sử dụng xe công đi ăn sáng tại 1 nhà hàng trên địa bàn Tp. Hà Nội.

Theo ông Đức, Nghị định Số 04/2019/NĐ-CP ngày 11/1/2019 quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ôtô, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc và ông Nguyễn Quốc Hùng thuộc chức danh được sử dụng thường xuyên xe ôtô đưa đón từ nơi ở đến cơ quan và đi công tác.

Việc 2 lãnh đạo của Tp. Hà Nội sử dụng xe công, biển số xanh, vào trước 7h30 sáng 24/9 là để thực hiện nhiệm vụ được phân công. Cụ thể, sáng 24/9, 2 lãnh đạo của Tp. Hà Nội đi dự họp tại Bộ Tư lệnh Thủ đô, được tổ chức từ 7h30 cùng ngày. Để thực hiện đúng quy định hội nghị, do e ngại tắc đường, bà Ngọc và ông Hùng đã rời nơi ở rất sớm. Khi gần đến địa điểm họp, vì đang còn thời gian nên 2 lãnh đạo Tp. Hà Nội đã dừng lại tại 1 nhà hàng để ăn sáng.

"Việc 2 lãnh đạo Tp. Hà Nội sử dụng xe công, biển số xanh trong thời điểm trên là để thực hiện nhiệm vụ được phân công. Những chiếc xe này không sử dụng vào bất kỳ một mục đích cá nhân nào khác. HĐND thành phố chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc quản lý xe công, nếu để xảy ra sai sót", ông Đức nói.

Trước đó, chiều 24/9, trên một tạp chí điện tử có nêu thông tin hai lãnh đạo Tp. Hà Nội là bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch HĐND Tp. Hà Nội, và ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND Tp. Hà Nội, dùng xe công đi ăn sáng tại một nhà hàng thuộc phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.