Hồ sơ tài liệu

Hé lộ 4 kịch bản ám sát... Kim Jong-un

26/03/2016, 16:01

Tạp chí Hàn Quốc hé lộ 4 kịch bản ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

kim-jong-un
Tạp chí Hàn Quốc hé lộ 4 kịch bản ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh minh họa)

Mới đây, Telegraph đã dẫn thông tin từ Tạp chí quốc tế nghiên cứu Hàn Quốc (IJKS) cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang phải đối mặt với 4 kịch bản ám sát.

Thông tin này được dẫn từ nghiên cứu của ông Sungmin Cho, sinh viên tốt nghiệp ĐH Georgetown (Mỹ).

Kịch bản thứ nhất là "một quan chức hàng đầu Triều Tiên sẽ tiếp cận ông Kim Jong-un ở khoảng cách gần và tiến hành ám sát". Kịch bản này được cho là có khả năng thành công nhất, bởi nó không cần sự trợ giúp nên khó gặp phải trường hợp phản bội.

Kịch bản thứ hai có tên là Brutus, dựa theo tên của người La Mã phản bội lãnh tụ Julius Caesar. Tức là một nhóm trong bộ máy quyền lực phản đội người đứng đầu. Tuy nhiên, kịch bản này được cho là khó thành công, vì số lượng người liên quan nhiều.

Kịch bản thứ ba có tên Valkyrie, dựa theo cuộc đảo chính chống lại Hittle năm 1944. Khả năng thành công của kịch bản này cũng khá thấp.

Kịch bản cuối cùng có tên là Oswald, dựa theo kế hoạch ám sát Tổng thống Mỹ John F. Kennedy năm 1963. Tuy nhiên, kế hoạch này bị cho là không thể thành công bởi việc mua vũ khí và tiếp cận ông Kim là điều rất khó khăn.

Tác giả Sungmin Cho dự báo rằng, việc sử dụng các kế hoạch ám sát trên có khả năng xảy ra do những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên trong thời gian gần đây.

Vị này cũng cho rằng, ông Kim Jong-un có thể bị ám sát bởi người thân hoặc người dân nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.