Showbiz

Hé lộ bản rap "Trời cho" mà Suboi tặng Tổng thống Obama

27/05/2016, 15:23
image

Bản rap "Trời cho" Suboi hát tặng Tổng thống Obama được cô sáng tác trong thời điểm đen tối nhất cuộc đời.

suboi1_MHFU

Suboi đặt câu hỏi cho Tổng thống Barack Obama ngày 25/5 (Ảnh: AFP)

Trong buổi gặp gỡ giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama và các thành viên của tổ chức YSEALI (Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á) ngày 25/5 tại TP.HCM, Suboi không chỉ là người may mắn được đặt câu hỏi mà òn là người duy nhất cất giọng hát.

Theo đó, khi Tổng thống Obama gợi ý hát một đoạn rap, nữ rapper đã không ngần ngại thể hiện một đoạn trong bài "Trời cho": "Tình hình một mình, nhà lầu chình ình giàu sang như vua chúa. Giật mình sự tình thật ra đen đúa..." khiến ông Obama rất thích thú.

Chia sẻ về việc chọn ca khúc này với tờ Ngôi sao, Suboi tiết lộ đây là ca khúc do chính cô sáng tác cách đây 3 năm và cũng là ca khúc cô tâm đắc nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Nữ rapper cho hay, "Trời cho" ra đời trong thời điểm đen tối nhất của cuộc đời cô. Khi đó, người quản lý dùng tên của cô để xin tài trợ rồi ôm tiền bỏ chạy, và nói xấu cô đủ điều.

"Thời điểm đó tôi tưởng mình đang ở trên đỉnh cao của sự nghiệp nhưng thực tế lại là giai đoạn thất bại nhất. Tôi từng nghĩ mình đã thành công rồi, chẳng cần gì nữa nên lơ là việc trau dồi, học hỏi, hoàn thiện bản thân. Khi mất tất cả tôi mới nhận ra mình ảo tưởng đến mức nào. Tôi gần như "biến mất" khỏi làng giải trí một thời gian sau cú ngã đó. Giờ trở lại, tôi nhận ra chẳng có gì là mãi mãi, mọi thứ đều có thể thay đổi. Cuộc trò chuyện với ông Obama đã truyền nhiệt huyết cho tôi tiếp tục lạc quan theo đuổi con đường mình đã chọn và tự nhắc mình luôn hướng về phía trước" - Suboi chia sẻ.

Đặc biệt, cô gái 26 tuổi còn tiết lộ sau buổi nói chuyện, Tổng thống Obama còn đi một vòng bắt tay mọi người trước khi ra về và khi ấy ông ấy nhìn về phía Suboi và chủ động bắt tay, trò chuyện. "Lúc đến chỗ tôi, ông khen "Bạn làm tốt đó" khiến tôi bị "đứng hình", Suboi kể.

Việc Suboi đọc rap trong buổi gặp gỡ Tổng thống Obama đã lập tức gây ấn tượng và được các tờ báo lớn của nước ngoài như CNN, Washingtonpost, ABC, Dailymail, Citizen Time, BBC, CBC, USToday... đưa tin. Trang CNN gọi Suboi là "nữ hoàng hip hop của Việt Nam" khi giới thiệu về nữ rapper 26 tuổi.

Theo Thanh niên, trong buổi phỏng vấn với CNN mới đây, khi được hỏi về dự định sau khi được biểu diễn cho tổng thống xem, Suboi cho biết: "Tôi muốn tiếp tục mang âm nhạc của Việt Nam đến với khắp nơi trên thế giới. Tôi sẽ cố gắng trình diễn ở càng nhiều đất nước khác nhau trên thế giới. Tôi mong muốn thế giới biết rằng giới trẻ ở Việt Nam rất tài năng và rất giỏi, không chỉ có một mình tôi. Mọi người sẽ biết Việt Nam như thế nào sau chiến tranh hơn 40 năm trước. Chúng tôi có thể là những đứa con của đất nước đã từng có chiến tranh nhưng chúng tôi không phải là chiến tranh. Có rất nhiều hi vọng".

Chia sẻ về thông điệp trong những ca khúc tự sáng tác với CNN, Suboi cho biết: "Các ca khúc của tôi đều tập trung vào chủ để bạn phải là chính bạn. Bạn có thể theo đuổi tiền bạc danh vọng nhưng cuối cùng cái gì sẽ ở bên cạnh bạn đến cuối ngày, đó chính là bản thân bạn. Tôi hi vọng mọi người sẽ theo đuổi giấc mơ của mình và đừng bao giờ từ bỏ dù cho có khó khăn đến mấy. Tất cả mọi thứ đều cần có thời gian và đó là cách duy nhất để làm".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.