Công nghệ

Hé lộ bí kíp làm nên độ an toàn cho những “quái vật” tốc độ Gulfstream

31/03/2022, 11:55

Gulfstream Aerospace Corporation đã chính thức “tiến vào không phận Việt Nam” bằng cú bắt tay hợp tác với hãng hàng không cao cấp Sun Air.

Gulfstream là thương hiệu máy bay hạng sang và siêu an toàn tới từ Mỹ với lịch sử hơn 60 năm thống trị “tầng không lưu xa xỉ”.

Christian Flathman - Giám đốc Truyền thông và Quan hệ công chúng của thương hiệu máy bay hạng sang Gulfstream tiết lộ bí kíp làm nên những trải nghiệm bay đẳng cấp và an toàn của những chiếc phi cơ siêu tốc độ mà Sun Air sẽ mang về Việt Nam. Một “cuộc cách mạng” cho phân khúc hàng không xa xỉ của Việt Nam sắp bắt đầu!

img

Ông Christian Flathman.jpegChristian Flathman - Giám đốc Truyền thông và Quan hệ công chúng của thương hiệu máy bay hạng sang Gulfstream

Thưa ông, khi nhắc đến một thương hiệu máy bay tư nhân (private jet), Gulfstream thường sẽ là cái tên đầu tiên được nghĩ đến. Gulfstream đã làm thế nào để có được thành quả đó?

Ông Christian Flathman: Sự lớn mạnh của Gulfstream là kết quả của sự đầu tư của chúng tôi vào công nghệ tiên tiến, sản xuất chính xác, trải nghiệm cabin chưa từng có và dịch vụ hỗ trợ khách hàng xuất sắc.

Trong hơn 60 năm, chúng tôi đã làm việc chăm chỉ, học từ những tấm gương và chúng tôi tin rằng đội bay thế hệ tiếp theo của chúng tôi, những người sẽ góp sức trong các dịch vụ của Sun Air, sẽ giúp chúng tôi tiếp tục phát triển di sản lâu đời đó của mình.

An toàn trong hàng không là điều mà hành khách luôn quan tâm trước nhất. Để đem lại những trải nghiệm bay an toàn cho hành khách của mình, Gulfstream đã thực hiện những biện pháp và cải tiến nào?

Ông Christian Flathman: Các chương trình nghiên cứu và phát triển không ngừng được Gulfstream đầu tư, cải tiến, và tất cả đều chú trọng đến sự an toàn cho khách hàng.

img

Phi cơ G700

Sàn bay đối xứng từng đoạt giải thưởng của Gulfstream đã cách mạng hóa ngành hàng không với những cải tiến đáng kể về độ an toàn và hiệu quả.

Gậy điều khiển chủ động đầu tiên trong ngành tăng khả năng giao tiếp phi ngôn ngữ giữa các phi công thông qua các tín hiệu xúc giác. Mười màn hình cảm ứng - ứng dụng rộng rãi nhất trong ngành hàng không hoạt động đồng bộ với hệ thống thông tin về giai đoạn bay để giảm số lượng công tắc trong sàn đáp.

Màn hình dự báo kép có hệ thống tầm nhìn kết hợp (CVS) mới của Gulfstream kết hợp với hệ thống tầm nhìn chuyến bay nâng cao (EFVS) và hệ thống tầm nhìn tổng hợp (SVS) trong một hình ảnh duy nhất, nâng cao nhận thức tình huống của phi công và có khả năng tiếp cận nhiều sân bay hơn.

Hệ thống dự đoán hiệu suất hạ cánh từng đoạt giải thưởng của chúng tôi được thiết kế để giúp phi công tránh khỏi việc vượt quá đường băng.

Các nhà thiết kế và kỹ sư của Gulfstream cũng lưu ý đến vấn đề đảm bảo sức khỏe khi thiết kế cabin. Hệ thống ion hóa plasma của Gulfstream, hoạt động bất cứ khi nào hệ thống kiểm soát môi trường trên máy bay hoạt động, bằng cách phát ra các ion oxy âm và dương, tích cực tìm kiếm và vô hiệu hóa các phân tử có hại trong không khí và trên bề mặt - cả khi ở trên mặt đất và trên không, giữ cho khí tươi liên tục lưu thông, đảm bảo.

Khách hàng của Gulfstream đều là những yếu nhân. Và với họ, thời gian đồng nghĩa với kim cương. Yếu tố thời gian đã được Gulfstream tối ưu hóa như thế nào trong công nghệ chế tạo các dòng máy bay của mình?

Ông Christian Flathman: Đội ngũ kỹ sư và nhà thiết kế của Gulfstream đã thiết kế từng chiếc máy bay của công ty với mục tiêu tối đa hóa hiệu suất. Một ví dụ tuyệt vời là G800 được công bố gần đây.

Chiếc máy bay mới nhất này đưa khách hàng đến với nhiều điểm đến trên thế giới hơn bất kỳ máy bay thương gia nào khác.

Khi hành khách bay chặng xa với tốc độ tối đa, họ tiết kiệm được thời gian, lợi ích quý giá nhất. Lợi thế về phạm vi tốc độ cao của Gulfstream có thể giúp khách hàng tiết kiệm tới 1,5 giờ trên các chuyến bay dài hơn 6.500nm/ 12.038 km.

img

Nội thất G650ER

Ông có thể cho biết có bao nhiêu đại diện độc quyền thương hiệu (ISR) được Gulfstream chỉ định trên thế giới? Tiêu chí để chọn ISR của hãng là gì? Và điều gì khiến Gulfstream chọn Sun Air để bắt đầu hành trình tại Việt Nam?

Ông Christian Flathman: Sau khi ký kết hợp tác đại diện độc quyền với Sun Air, Gulfstream hiện có 32 ISR trên toàn cầu.

Gulfstream chọn từng đại diện bán hàng độc lập của mình một cách có chọn lọc dựa trên khả năng và cam kết của họ để thúc đẩy và hỗ trợ Gulfstream. Sun Air có vị thế độc tôn, giúp định vị Gulfstream để phát triển ở thị trường quan trọng này.

Mặc dù Sun Air là một công ty tương đối mới, tuy nhiên lại là thành viên của Sun Group, tập đoàn được đánh giá cao và uy tín tại địa phương.

Khả năng tiếp cận khách hàng, kinh nghiệm và chuyên môn của Sun Group sẽ giúp phát triển cả hai thương hiệu Gulfstream và Sun Air tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, sau lễ ký kết hợp tác đại diện độc quyền vào ngày 23/03, Gulfstream và Sun Air sẽ tiếp tục bắt tay tổ chức triển lãm máy bay “Gulfstream Airshow” tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vào quý 3/2022, với sự xuất hiện của hàng loạt dòng máy bay hạng sang như G500, G600, G650ER và đặc biệt là chuyên cơ dẫn đầu thị trường G700.

Sự hợp tác giữa Sun Air và công ty máy bay phản lực danh tiếng nhất thế giới Gulfstream sẽ mang những chiếc phi cơ hạng sang đẳng cấp an toàn hàng đầu thế giới đến cho ngành du lịch và hàng không Việt Nam.

Xin cảm ơn chia sẻ của ông!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.