Thế giới giao thông

Hé lộ các chi tiết nội thất trên chuyên cơ mới của Tổng thống Mỹ

22/06/2021, 06:43

“Pháo đài bay trên không” mới của Tổng thống Mỹ sẽ có nội thất như thế nào?

img

Siêu chuyên cơ Không lực Một của Tổng thống Mỹ hứa hẹn sẽ có tốc độ gấp đôi máy bay thương mại thông thường

Thiết kế mới của chuyên cơ phục vụ Tổng thống Mỹ luôn chủ đề được rất nhiều người quan tâm.

Độc giả sẽ có dịp tìm hiểu nội thất bên trong Chuyên cơ Không lực Một (Air Force One) đời mới qua chia sẻ của ông Stephanie Chahan, người đứng đầu bộ phận thiết kế nội thất máy bay của Exosonic - công ty đang chịu trách nhiệm thiết kế chiếc Air Force One.

Exosonic là công ty khởi nghiệp có trụ sở tại California, từng gây ấn tượng với quân đội Mỹ qua thiết kế máy bay siêu thanh vận tốc 1,8 Mach.

Exosonic đã được chính phủ Mỹ trao hợp đồng phát triển máy bay siêu thanh thương mại và cải tiến thành phương tiện vận tải chuyên dụng cho lãnh đạo, quan chức cấp cao của Mỹ. Phòng nghiên cứu của Không lực Mỹ đang hỗ trợ Exosonic thực hiện hợp đồng này.

Theo ông Stephanie Chahan, “chúng tôi dự định sẽ ứng dụng công nghệ mới chưa từng có hoặc chưa bao giờ xuất hiện trên máy bay thương mại hay máy bay doanh nhân”.

img

Khoang chính chuyên cơ Không lực Một

Chuyên cơ mới lấy cảm hứng từ mẫu máy bay dân dụng 70 khách do Exosonic thiết kế nhưng khoang hành khách sẽ được cải tiến chỉ còn tối đa 31 khách.

Theo ông Chahan, khoang hành khách sẽ có hai phòng riêng: một là phòng họp cho ba người, cho phép tổ chức họp trực tuyến. Ghế xoay trong phòng được làm bằng chất liệu da hảo hạng và vỏ gỗ. Ngoài ra, màn hình điện tử trên máy bay có thể cuộn vào và cất đi, nhường không gian cho các vật dụng khác.

img

Cận cảnh nội thất phòng thứ 2 trên chuyên cơ

Phòng thứ 2 có sức chứa 8 khách, dành cho các nhân viên cấp cao, với ghế ngồi có thể ngả dài và bàn cho phép điều chỉnh linh hoạt cao-thấp.

Khoang chính sẽ có 20 ghế hạng thương gia, 2 bàn bếp, 2 phòng vệ sinh và không gian lớn để hành lý.

img

Nội thất sang trọng của chuyên cơ phục vụ Tổng thống, quan chức cấp cao nước Mỹ

Đáng chú ý, chuyên cơ Không lực Một sẽ có vận tốc tối đa là 1.8 Mach (gấp hai lần so với máy bay dân dụng hiện tại) và tầm bay khoảng 9.000 km.

Ngoài động cơ “khủng”, Exosonic đang nghiên cứu công nghệ giảm thanh giúp phương tiện này không phát ra âm thanh chói tai khi bay gần sát mặt đất.

Dự kiến, Exosonic sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên vào giữa năm 2030.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.