Hồ sơ tài liệu

Hé lộ cảnh trùm ma túy nguy hiểm nhất thế giới vượt ngục

15/07/2015, 19:35
image

Mexico hôm 14/7 đã công bố đoạn video ghi lại khoảnh khắc trùm ma túy khét tiếng thế giới trước khi vượt ngục.

 (Nguồn clip: CNN)

Đoạn video do camera an ninh ghi lại cho thấy ông trùm ma túy El Chapo đi lại vài lần trong buồng giam trước khi đến khu vực thấp hơn trong nhà tắm. Miệng hố - nơi trùm ma túy trèo xuống vượt ngục bị che khuất, theo Người đưa tin, 

Ủy viên An ninh Quốc gia Monte Alejandro Rubido cho biết hành động của Guzman trước khi biến mất vào cuối ngày 11/7 là bình thường.

"Đó là hành động bình thường đối với một tù nhân khi ở nơi chật chội trong thời gian dài", ông Rubido phát biểu với báo giới.

Joaquin "El Chapo" Guzman, trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới hôm 12/7 đã trốn thoát khỏi nhà tù được canh phòng cẩn mật Altiplano, cách thủ đô Mexico City khoảng 80 km. Guzman lần cuối cùng được trông thấy tại khu vực tắm ở buồng giam cuối ngày 11/7 trước khi biến mất, theo Reuters.

Sau khi phát hiện buồng giam Guzman trống rỗng, các nhân viên bảo vệ nhà tù vào kiểm tra và thấy một hố sâu 10 m có thang leo xuống dưới ở khu vực tắm. Guzman đã chui xuống hố này để tới đường hầm cao khoảng 1,7 m, rộng 80 cm và dài 1,5 km, được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng, quạt thông gió.

Bên trong đường hầm, nhà chức trách tìm thấy một chiếc xe máy được thiết kế đi trên đường ray. Chiếc xe làm nhiệm vụ chở các dụng cụ và đất. Đường hầm dẫn tới một ngôi nhà chưa hoàn thiện phía ngoài nhà tù.

Guzman từng tẩu thoát khỏi nhà tù vào năm 2001 trước khi bị bắt lại vào năm ngoái. Mexico đang huy động toàn bộ lực lượng để săn lùng Guzman và treo thưởng khoản tiền gần 4 triệu USD để bắt hắn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.