Showbiz

Hé lộ cát-sê của sao Việt thuở mới vào nghề

04/06/2017, 20:17

Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Bằng Kiều... có mức cát-sê khá "bèo" thuở mới đi hát.

đàm vĩnh hưng.

Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Bằng Kiều... có mức cát-sê khá "bèo" thuở mới đi hát.

Cát-sê của các ca sĩ luôn là câu chuyện gây tò mò đối với khán giả, bởi họ luôn xuất hiện trước công chúng với những xe sang, đồ hiệu, biệt thự, lối sống sang chảnh... Nhưng để có được điều ấy, ít ai biết nhiều ca sĩ đã trải qua những thời kỳ khó khăn, vất vả với những đồng cát-sê ít ỏi.

Mới đây, "ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ trong quá khứ, anh từng đi diễn tỉnh theo đoàn với số tiền 500.000/2 đêm. Đây thực tế cũng có thể coi là một khoản tiền cao hơn nhiều so với các nghệ sĩ khác. Thời mới vào nghề, ca sĩ Lệ Quyên từng đi hát lót cho nghệ sĩ Quang Tèo với số cát-sê là 150.000/buổi. Dù vậy, cô vẫn đạp xe đi hát tỉnh, biểu diễn cùng nam nghệ sĩ.

Trong khi đó, những ngày đầu tập tễnh bước vào con đường ca hát, nam ca sĩ Bằng Kiều chỉ được trả 7.000 đồng thời gian đầu đi hát. “Bằng 2 tô phở và một ít quẩy thời bấy giờ”, nam ca sĩ chia sẻ.

thanh-thao

Ca sĩ Lý Hải và Thanh Thảo thuở mới vào nghề

Ca sĩ Lý Hải cũng từng mất ngủ cả đêm sau khi cầm số tiền cát-sê 80.000 đồng trong một buổi biểu diễn. Mất ngủ bởi anh vừa mừng vừa tủi. Từ quê nghèo lên thành phố lập nghiệp, số tiền dù không quá nhiều nhưng là một nguồn động viên lớn với nam ca sĩ trong những ngày bám trụ nơi đất khách quê người.

Là nữ ca sĩ của dòng nhạc quê hương, những năm 1996, Anh Thơ đi hát được 30.000 đồng/show. Sau đó, cát-sê tăng dần lên 70.000, 100.000 đồng. Con số này hiện nay có thể coi là khá bèo bọt. Nhưng với những năm cuối thế kỷ 20, đây là một số tiền kha khá.

Trải qua những khó khăn ấy, các ca sĩ hiện tại đã có chỗ đứng trong làng nhạc Việt và trong lòng khán giả. Thành công nào cũng phải trải qua gian nan và nước mắt, có vượt qua mới có thể đến được vinh quang.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.