Bình luận

Hé lộ chỉ thị đặc biệt của bầu Đức dành cho HLV Kiatisak

22/12/2020, 13:55

Bầu Đức dường như không muốn HLV Kiatisak mang cầu thủ Thái Lan tới HAGL trong lần trở lại phố Núi.

img

HLV Kiatisak đang thực hiện quy định cách ly sau khi nhập cảnh Việt Nam

HLV Kiatisak đã có mặt tại Việt Nam hôm 17/12 và thực hiện quy định cách ly 14 ngày tại TP.HCM. Như vậy, đầu tháng 1/2021, nhà cầm quân Thái Lan sẽ chính thức ra mắt HAGL.

Trong một diễn biến khác, HLV Kiatisak nhiều khả năng sẽ không mang cầu thủ Thái Lan tới sân Pleiku, dù trước đó đã có nhiều nguồn tin râm ran về việc này.

Được biết, bầu Đức không muốn cầu thủ Thái Lan gia nhập đội bóng dưới quyền. Theo vị doanh nhân này, cầu thủ Thái Lan không hơn cầu thủ Việt Nam thời điểm hiện tại.

Chỉ thị của bầu Đức cho thấy, không chỉ ở mùa giải tới mà những mùa giải tiếp theo, HAGL cũng không lấy ngoại binh Thái Lan.

Thực tế, quan điểm của bầu Đức hoàn toàn có cơ sở bởi trong vài năm qua, bóng đá Thái Lan luôn lép vế so với bóng đá Việt Nam ở các đấu trường quốc tế.

Chẳng nói đâu xa, ngay tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Thái Lan mới có 8 điểm trong khi Việt Nam sở hữu 11 điểm, chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

HLV Park Hang-seo cũng từng lên tiếng cho rằng, cầu thủ Việt Nam và cầu thủ Thái Lan có trình độ tương đương.

Thậm chí, khi được hỏi về việc liệu Quang Hải có thể thành công khi chơi bóng ở Nhật Bản như Chanathip - ngôi sao số 1 bóng đá Thái Lan, ông Park còn đáp đại ý rằng: Quang Hải được cả đội bóng Tây Ban Nha để ý.

Bầu Đức vốn là người rất có lòng tự trọng khi làm bóng đá, vượt mặt Thái Lan là điều ông luôn khao khát. Bởi vậy, việc ông “cấm cửa” cầu thủ Thái Lan tại HAGL cũng dễ hiểu.

Hơn nữa, sự góp mặt của cầu thủ xứ chùa vàng chưa chắc đã đem đến sự đột phá về mặt chuyên môn cho đội bóng phố Núi thời điểm hiện tại.

Trước đây, bầu Đức từng gây bão khi đưa hàng loạt ngôi sao Thái Lan như Kiatisak, Dusit, Tawan… sang Việt Nam. Tuy nhiên, đó là thời kỳ bóng đá Thái Lan thống trị tuyệt đối khu vực Đông Nam Á.

Ngược lại, hiện nay, Việt Nam mới là nền bóng đá số 1 khu vực. Vậy nên, chẳng có lý do gì để bầu Đức phải mua cầu thủ Thái Lan để gia tăng sức mạnh.

Nói là vậy nhưng tới thời điểm này HAGL vẫn chưa giới thiệu được ngoại binh nào thực sự chất lượng, bất chấp việc V-League 2021 đã cận kề. Hãy cùng chờ xem động thái tiếp theo của đội bóng phố Núi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.