Thế giới

Hé lộ chỉ thị mà ông Trump từng ký những ngày mới nhậm chức

03/10/2017, 07:11
image

Tổng thống Donald Trump đã từng ký một chỉ thị hoạch định về những chiến lược gây sức ép nhằm vào Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục đưa cảnh báo t

 Tổng thống Donald Trump đã từng ký một chỉ thị hoạch định về những chiến lược gây sức ép nhằm vào Triều Tiên.

Washington Post mới đây đăng tải bài viết dẫn lời một số quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, ngay từ khi mới nhậm chức, Tổng thống Donald Trump đã ký một chỉ thị hoạch định về những chiến lược gây sức ép nhằm vào Triều Tiên, chủ yếu gây tác động mạnh tới các cơ quan chính phủ nước này và dẫn tới việc sử dụng năng lực quân sự mạng. 

Ngoài ra, chỉ thị của ông Trump cũng hướng các quan chức ngoại giao Mỹ đưa vấn đề Triều Tiên vào hầu hết những cuộc trao đổi, gặp gỡ với quan chức nước ngoài nhằm thúc đẩy họ cắt đứt các mối quan hệ với Bình Nhưỡng.

Việc sử dụng năng lực quân sự mạng được ông chủ Nhà Trắng chỉ thị tấn công thẳng vào các máy chủ của Tổng cục Trinh sát, cơ quan tình báo của quân đội Triều Tiên bằng cách gia tăng lượng truy cập lên tối đa khiến đường truyền, máy chủ bị nghẽn mạch trong quá trình vận hành.

Tuy nhiên, chỉ thị mà ông Trump đã từng ký không hề được công khai.

Hiện nay, nhiều nhà phân tích cho rằng Mỹ đang tìm kiếm thêm sức ép từ bên ngoài, cụ thể là từ Trung Quốc nước gần gũi với Triều Tiên, nhằm giải quyết vấn đề. Theo giới phân tích tại cả Mỹ và Trung Quốc, chính quyền Tổng thống Donald Trump có ý định sử dụng vấn đề thương mại để buộc Trung Quốc gia tăng sức ép lên Triều Tiên. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.