Thời sự Quốc tế

Hé lộ cuộc gọi cuối từ đài kiểm soát không lưu tới phi công China Eastern

24/03/2022, 11:36
image

Máy bay của hãng hàng không China Eastern gặp tai nạn từ ngày 21/3 khi phương tiện đang chở 132 hành khách từ Côn Minh tới Quảng Châu.

Ngày 24/3, tờ Thời báo Hoàn cầu (Global Times) đăng tải trên Twitter một video ghi âm lại những cuộc gọi liên tục từ Đài kiểm soát không lưu (ATC) tới phi công trên chuyến bay mang số hiệu MU5735 sau khi máy bay bắt đầu lao xuống nhưng họ không nhận được phản hồi.

Trong cuộc họp báo cách đây 2 ngày, Zhu Tao, một quan chức thuộc Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) cũng đã xác nhận thông tin trên. Ông Zhu khẳng định, sau khi máy bay có dấu hiệu lao xuống, đài kiểm soát không lưu đã nhiều lần tiếp cận với phi công nhưng không nhận được hồi đáp.

Trong một cuộc họp báo khác ngày 23/3, ông Mao Yanfeng – Giám đốc đơn vị điều tra tai nạn tại Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc – cho biết, từ đầu cho đến khi máy bay bắt đầu lao dốc, phi hành đoàn và kiểm soát không lưu vẫn liên lạc bình thường.

Ngoài ra, theo ông Mao, trong thời gian xảy ra vụ tai nạn, ngày 21/3, thời tiết rất thuận lợi, điều kiện xung quanh không có gì nguy hiểm.

Bên cạnh đó, ông Sun Shiying - Chủ tịch chi nhánh Vân Nam của hãng hàng không China Eastern cho biết" "Trên chuyến bay gặp nạn có 3 phi công. Tất cả đều trong tình trạng sức khỏe tốt, đạo đức tốt và có mối quan hệ gia đình hòa hợp”. Trước khi cất cánh, phương tiện đạt đủ tiên chuẩn bay.

Đến thời điểm này, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn vẫn là ẩn số. Đội tìm kiếm cứu nạn đã tìm được 1 hộp đen và đã gửi về Bắc Kinh để trích xuất thông tin. Họ đang tiếp tục tìm kiếm hộp đen thứ hai, từ đó sẽ nắm được thông tin đầy đủ về bối cảnh xảy ra vụ tai nạn máy bay thương tâm hiếm gặp tại Trung Quốc.

Máy bay mang số hiệu MU5735 của Hãng hàng không Phương Đông Trung Quốc (China Eastern Airlines) chở 132 người đã không may gặp nạn tại thành phố Ngô Châu, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc hôm 21/3.

>> Tỷ lệ hủy chuyến tăng vọt sau vụ rơi máy bay tại Quảng Tây, Trung Quốc

>> Trung Quốc thanh tra toàn ngành hàng không

>> Người thân "đỏ mắt" chờ tin nạn nhân trong vụ máy bay rơi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.