Điều tra

Hé lộ cuộc gọi lạ vụ chiến sĩ công an mất tích "bí ẩn"

13/11/2017, 19:47

Hơn một tháng, gia đình và cơ quan chức năng vẫn chưa có tin tức về chiến sĩ công an Sóc Trăng mất tích.

IMG_20171025_134946

Chân dung chiến sĩ Lê Hoàng Phúc. Ảnh: Gia đình cung cấp

Chiều 13/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Phạm Thị Út Em (mẹ chiến sĩ Phúc, ngụ xã An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung, Sóc Trăng) cho biết, đến nay đã hơn 1 tháng, nhưng gia đình bà vẫn chưa có thông tin gì về con trai bị mất tích trước đó, khiến cả nhà đang rất lo lắng.

Theo bà Em, sau khi báo chí đăng tải thông tin chiến sĩ Phúc mất tích được vài ngày thì có người gọi điện thoại từ Campuchia yêu cầu gia đình bà mang 1.500 USD đến cửa khẩu Tịnh Biên (An Giang) để chuộc Phúc. Tuy nhiên, khi gia đình yêu cầu được nói chuyện với Phúc thì người này không cho và cúp máy.

“Sau khi nhận được điện thoại từ người lạ yêu cầu mang tiền đến chuộc Phúc, gia đình tôi nghi ngờ bị tống tiền nên đã trình báo với công an, được các anh công an cho biết đó là những đối tượng lừa đảo. Đến nay đã 2 tuần họ không gọi lại nữa”, bà Em cho hay.

Cũng trong chiều cùng ngày, PV Báo Giao thông liên hệ với đại tá Lê Minh Quang, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng để tìm hiểu thêm thông tin về việc tìm kiếm chiến sĩ Phúc cũng như thông tin tống tiền nhưng vị lãnh đạo này không bắt máy.

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin, Công an tỉnh Sóc Trăng đã phát đi thông báo đến các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, Vụ, Cục, Viện, Trường thuộc Bộ Công an, Công an, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương, cơ quan ban ngành thuộc tỉnh Sóc Trăng nhờ hỗ trợ tìm kiếm chiến sĩ Lê Hoàng Phúc (SN 1996, ngụ xã An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung, Sóc Trăng). Phúc là học viên khóa K14, niên khóa 2015-2017, trường Trung cấp Cảnh sát vũ trang.

Theo thông báo của Công an Công an tỉnh Sóc Trăng, chiến sĩ Phúc được đơn vị cử đi học và đã được Hiệu trưởng trường Trung cấp Cảnh sát vũ trang quyết định điều động đến nhận công tác tại Công an tỉnh Sóc Trăng. Tuy nhiên, kể từ ngày 2/10/2017 đến nay chiến sĩ Phúc vẫn chưa đến trình diện tại công an tỉnh Sóc Trăng, và không rõ lý do.

Theo người nhà chiến sĩ Phúc, sau 3 năm học Trung cấp Cảnh sát vũ trang tại Hà Nội, ngày 5/10, Phúc bay về Cần Thơ để hôm sau đến Công an Sóc Trăng nhận công tác. Tối đó, Phúc xin phép gia đình để đi ăn uống với bạn bè ở Cần Thơ, nhưng đến sáng 6/10 thì gia đình mất liên lạc với Phúc.

Hiện, Công an tỉnh Sóc Trăng cũng kêu gọi người dân, nếu ai phát hiện chiến sĩ Lê Hoàng Phúc ở đâu, xin thông báo về Công an tỉnh Sóc Trăng qua phòng tổ chức cán bộ (SĐT: 0693.751.157) để phối hợp giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.