Quốc tế

Hé lộ cuộc gọi lúc nửa đêm “hồi sinh” quỷ đỏ M.U

29/04/2015, 06:25

M.U đã cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ ở giai đoạn cuối mùa và ít ai ngờ sự hồi sinh này chỉ nhờ

411
Sau cuộc gặp riêng giữa Sir Alex Ferguson và HLV Van Gaal, M.U đã hồi sinh

Sự hồi sinh kỳ diệu

Nửa đầu mùa giải năm nay, bầu không khí ở Old Trafford luôn ngột ngạt khi Quỷ đỏ không có được thành tích tốt trên sân cỏ. Ở đấu trường Cúp Liên đoàn, M.U bị loại bởi đội bóng hạng tư MK Dons trong khi tại Premier League, đội chủ sân Old Trafford cũng chỉ có được vị trí ở giữa BXH. Đi liền với đó là một bộ mặt rời rạc, thiếu sức sống của Quỷ đỏ mỗi lần xung trận khiến M.U bị chỉ trích ngay cả khi giành chiến thắng.

Sự ái ngại hiện rõ trên khuôn mặt đầy nghiêm khắc của HLV Van Gaal bởi ông không thể ngờ mọi thứ lại khó khăn đến như vậy trong lần đầu làm việc tại Premier League. Điều duy nhất an ủi nhà cầm quân người Hà Lan vào lúc đó có lẽ là sự tin tưởng tuyệt đối từ Ban lãnh đạo M.U, điều mà người tiền nhiệm David Moyes không có được.

Rất nhiều người, trong đó có cả những huyền thoại một thời của M.U đã lên tiếng chỉ trích Van Gaal và coi ông như là một kẻ “phá hoại” ở Old Trafford nhất là khi chứng kiến những ngôi sao sáng giá như Falcao, Di Maria và cả Rooney trồi sụt. Đáp lại, Van Gaal chỉ im lặng và làm những gì mình cho là cần để vực dậy đội bóng. Cựu thuyền trưởng Barca đã thử đủ mọi cách từ xoay đội hình, xoay con người, xoay chiến thuật nhưng M.U vẫn vậy, cứ chơi phập phù và thắng theo kiểu phập phù, một hình ảnh trái ngược so với M.U dưới thời Sir Alex.

Ngay bản thân HLV Van Gaal cũng từng đăng đàn thừa nhận M.U xứng đáng bị chỉ trích với những gì đã trình diễn nhưng ông không bi quan. Ông kêu gọi các CĐV hãy dành nhiều tình cảm và sự ủng hộ hơn nữa cho đội nhà. Thế nhưng, phong độ hình sin vẫn cứ theo đuổi M.U khi bước sang năm 2015, dù không thể phủ nhận Quỷ đỏ đã có những chuyển biến nhất định. Hai trận thua bất ngờ trước Southampton và Swansea hay trận hòa trước West Ham cho thấy M.U vẫn còn nhiều việc phải làm.

Tuy nhiên, điều ít người ngờ tới là trận thua trước Swansea lại là điểm cuối của một chu kỳ để mở ra một chu kỳ mới nhiều hy vọng hơn. Những chiến thắng thuyết phục cứ đến liên tiếp giúp Quỷ đỏ chen chân vào top 4. Thực ra, giai đoạn tháng 11 và đầu tháng 12/2014, M.U cũng có được chuỗi chiến thắng nhưng khi đó nhiều người cho là Quỷ đỏ chỉ “ăn rùa”. Còn giờ đây, ngay cả các đối thủ cũng phải tâm phục khẩu phục trước sức mạnh của thầy trò HLV Van Gaal. Từ một tập thể rời rạc, thiếu sức sống, M.U bỗng trở nên gắn kết, mạnh mẽ và đầy bản lĩnh. M.U có thể sẽ không lên ngôi ở mùa giải năm nay, nhưng rõ ràng hình ảnh Quỷ đỏ ở giai đoạn nước rút đem đến hy vọng cho người hâm mộ vào một tương lai tươi sáng hơn dưới triều đại Van Gaal.

412
Sự tỏa sáng của Young và Mata đã góp phần giúp MU hồi sinh

Cuộc gọi lúc nửa đêm

Cho đến lúc này, rất nhiều người vẫn thắc mắc tại sao Quỷ đỏ lại có thể hồi sinh một cách kỳ diệu đến như vậy. Các nhà chuyên môn lao vào phân tích, mổ xẻ vấn đề và nhiều nguyên nhân đã được rút ra như sơ đồ 4-1-4-1 hay sự tỏa sáng của những cá nhân vốn tưởng không còn tác dụng như: Young, Fellaini, Mata. Tuy nhiên, đó chỉ là phần ngoài sân trong vở nhạc kịch hoành tráng tại nhà hát Old Trafford. Cốt lõi của vấn đề nằm sau cánh gà, nơi Van Gaal được cao nhân “chỉ điểm”. Cao nhân này không ai khác chính là vị HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson.

Báo chí Anh Quốc “bật mí”. Buổi tối sau trận thua Swansea tại vòng 26 Premier League, khi Sir Alex đang cặm cụi bên bàn làm việc, chiếc điện thoại bên cạnh ông reo lên. Người đầu dây bên kia là Van Gaal và hai người đàn ông đã có một cuộc trao đổi ngắn trước khi ngắt máy. Chẳng ai biết họ nói với nhau điều gì nhưng ngay hôm sau, Sir Alex đã có mặt tại đại bản doanh của M.U. Ông nói đến đây với tư cách một người bạn và ông muốn gặp mặt tất cả mọi người. Cũng không ai biết Sir Alex đã nói gì với các học trò cũ mà chỉ biết rằng cuộc nói chuyện kéo dài tới hơn hai giờ đồng hồ. Kế đến, ông gặp riêng HLV Van Gaal tại phòng làm việc của nhà cầm quân này. Vài ngày sau, M.U đánh bại Sunderland rồi Newcastle, Tottenham, Liverpool, Aston Villa…

Tuy không ai tiết lộ nửa lời nhưng theo một số nguồn tin rò rỉ từ sân Old Trafford, Sir Alex đã có bài “diễn thuyết” nhằm khích lệ các học trò. Trong khi đó, nhà cầm quân lão luyện này đã gợi ý người kế nhiệm nên để M.U đá với sơ đồ 5 tiền vệ vừa để đảm bảo sự cơ động và cũng là để có thể che chắn cho hàng thủ nhiều hơn. Sir Alex còn muốn Van Gaal trả Rooney lại vị trí đá cắm sở trường và hiệu quả của những sự điều chỉnh này thì ai cũng đã thấy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.