Thế giới

Hé lộ danh sách ứng viên Ban Thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc

23/10/2017, 09:56

Ngày 22/10, trang Bưu điện Hoa Nam (SCMP) dẫn các nguồn tin hé lộ một số thông tin liên quan tới nhân sự...

31

Đại hội Toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ kết thúc vào ngày mai (24/10)

Theo các nguồn tin này, Phó Thủ tướng Uông Dương gần như sẽ trở thành Phó Thủ tướng Thường trực; Bí thư Thành ủy Thượng Hải Hàn Chính có thể trở thành người đứng đầu Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc - cơ quan cố vấn chính trị hàng đầu của Đảng. Như vậy, cả hai đều được cho là sẽ có “chân” trong Ban Thường vụ Bộ Chính trị.

Cơ quan ra quyết định hàng đầu của Trung Quốc này thông thường có 7 thành viên. Khi Đại hội kết thúc vào ngày 24/10 tới, có thể, có 5 thành viên sẽ không tái cử, chỉ có Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường vẫn ở lại.

Dựa trên nhiều nguồn tin, SCMP cho rằng, danh sách 5 ứng viên mới trong Ban Thường vụ sẽ bao gồm ông Lật Chiến Thư (Chánh văn phòng Trung ương Đảng), Hàn Chính (Bí thư Thành ủy Thượng Hải), Triệu Lạc Tế (Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng), Uông Dương (Phó Thủ tướng), Vương Hỗ Ninh (Chủ nhiệm Phòng Nghiên cứu chính sách Trung ương). 5 người này sẽ cùng ông Lý Khắc Cường ủng hộ thành viên “cốt lõi” của Ban Thường vụ là ông Tập Cận Bình, đưa ông tiếp tục nắm giữ vị trí lãnh đạo Trung Quốc.

Cũng có thông tin cho rằng, ông Tập có thể giảm quy mô Ban Thường vụ còn 5 người để tập trung quyền lực nhưng các nguồn tin của SCMP khẳng định, khả năng không thể xảy ra. 

img

Ông Putin ca ngợi Đại hội Đảng Trung Quốc “mở cửa” chưa từng có

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.