Hồ sơ tài liệu

Hé lộ danh tính nghi phạm vụ đánh bom tại St. Petersburg

04/04/2017, 14:53

Nhiều hãng tin nước ngoài hé lộ danh tính nghi phạm vụ đánh bom tại St. Petersburg, Nga

Vụ tấn công khiến 40 người bị thương

Vụ tấn công khiến 11 người thiệt mạng và 40 người bị thương

Chiều 4/4, nhiều hãng tin cho biết, nghi phạm trong vụ đánh bom tàu điện ngầm tại thành phố St. Petersburg, Nga được xác định danh tính là Akbarjon Djalilov, người Kyrgyzstan.

Người phát ngôn đến từ cơ quan an ninh Kyrgyzstan cho biết, Djalilov sinh năm 1995, đến từ thành phố Osh. Ngoài ra, người này không cung cấp thêm chi tiết.

Được biết, Kyrgyzstan là đất nước Trung Á, chủ yếu là người đạo Hồi sinh sống, với dân số 6 triệu người. Kyrgyzstan là đồng minh chính trị thân cận của Moscow và là nơi đặt một căn cứ quân sự của Nga.

Ủy ban điều tra Nga cho biết, cơ quan này đang điều tra “hành động khủng bố” đối với vụ tấn công tại thành phố lớn thứ 2 của nước Nga nhưng không loại trừ các khả năng khác.

Sau gần 1 ngày kể từ khi xảy ra vụ việc, chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công. Tuy nhiên, trước đó, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã thực hiện nhiều vụ tấn công nhằm vào Nga để trả đũa việc Nga tham gia không kích tiêu diệt tổ chức này tại Syria.

Vụ tấn công khủng bố nhằm vào tàu điện ngầm tại St.Petersburg, Nga xảy ra tối 3/4, theo giờ VN khiến 11 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương.

>>>>> Xem thêm video hiện trường kinh hoàng vụ đánh bom tàu điện ngầm tại Nga

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.