Khám phá

Hé lộ đất nước hạnh phúc nhất thế giới

15/03/2018, 14:42

Đất nước hạnh phúc nhất thế giới vừa được tiết lộ qua báo cáo của World Happiness Report.

Một góc tại Phần Lan

Một góc tại Phần Lan

Báo cáo hạnh phúc thế giới (World Happiness Report) năm 2018 vừa tiết lộ tên đất nước là nơi hạnh phúc nhất để sinh sống. Báo cáo được công bố ngày 15/3, xếp loại 156 quốc gia dựa trên nhiều yếu tố bao gồm tuổi thọ trung bình, sự ủng hộ xã hội, mức độ tham nhũng và sức khỏe.

Năm nay, Phần Lan đã đẩy Na-Uy xuống một bậc để vươn lên vị trí dẫn đầu. Đứng ở vị trí thứ 3 là Đan Mạch, tiếp sau đó là Iceland và Thụy Sĩ.

Tổng điểm mức độ hạnh phúc được tính qua việc khảo sát người dân trên toàn thế giới, yêu cầu họ xếp hạng mức độ hạnh phúc theo mức từ 1-10.

Giám đốc điều hành Viện Nghiên cứu Hạnh phúc ông Meil Wiking cho biết: “Phần Lan được gọi tên là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới vì người dân nơi đây đánh giá số điểm trung bình cao nhất so với người dân các nước khác”. Thực tế, Phần Lan không giàu bằng nhiều cường quốc hàng đầu, đổi lại họ đang nỗ lực chuyển đổi sự giàu có thành hạnh phúc - ông Wiking nói.

Báo cáo cũng chỉ ra 3 vấn đề sức khỏe đang nổi lên đe dọa hạnh phúc đó là béo phì, khủng hoảng thuốc giảm đau và trầm cảm. Và Mỹ có cả 3 vấn đề này, thậm chí còn phát triển nhanh hơn, tồi tệ hơn các nước khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.