Thế giới

Hé lộ điện đàm giữa ông Trump và Putin lần đầu tiên

15/11/2016, 10:34
image

Tổng thống đắc cử Donald Trump và Tổng thống Nga Putin đã có cuộc điện đàm đầu tiên bàn về nhiều vấn đề.

5828b04cc461882e2e8b4682

Tổng thống đắc cử Donald Trump đã có cuộc điện đàm đầu tiên với Tổng thống Nga Putin.

RT dẫn thông báo của Điện Kremlin ngày 14/11 cho biết Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Putin đã có cuộc điện đàm đầu tiên để thảo luận về quan hệ song phương giữa hai quốc gia cũng như các vấn đề liên quan tới cuộc khủng hoảng Syria.

Trong cuộc điện đàm, hai bên đã thống nhất chia sẻ quan điểm về “những nỗ lực đoàn kết chiến đấu với kẻ thù chung số một là khủng bố quốc tế và chủ nghĩa cực đoan”.  Bên cạnh đó, hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ cũng thảo luận các phương án giải quyết cuộc khủng hoảng ở Syria.

Xem thêm video:

Cũng trong cuộc điện đàm, Tổng thống Nga Putin và Tổng thống đắc cử Donald Trump đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới tầm quan trọng của việc thiết lập nền tảng ổn định cho các mối quan hệ song phương , hướng tới “hợp tác bền chặt”. Họ cũng đồng ý giữ liên lạc thường xuyên qua điện thoại.

Được biết , vào năm tới, Nga và Mỹ sẽ kỷ niệm 210 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia.

Theo thông báo của Điện Kremlin, sự kiện này sẽ là động lực thúc đẩy hai nước hướng tới “hợp tác có lợi lẫn nhau, thỏa mãn những lợi ích của hai nước đồng thời tăng cường sự ổn định và an toàn trên thế giới”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.