Thế giới

Hé lộ điều ông Kim Jong-un sẽ tuyên bố nhân dịp đầu năm mới

06/12/2017, 07:00

Hàn Quốc cho biết ông Kim Jong-un sẽ tuyên bố một số nội dung trong bài phát biểu nhân dịp đầu năm mới.

kim-jong-un-ngo-lo-ong-putin-vi-nga-tu-choi-ban-te

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh minh họa

Theo Yonhap, mới đây, một quan chức của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, tới đây, nhiều khả năng Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tuyên bố thành tựu hoàn thành "lực lượng hạt nhân" trong bài phát biểu nhân dịp đầu năm mới.

Vào tuần trước ngay sau khi Triều Tiên đã thử nghiệm một loại tên lửa đạn đạo tầm xa (ICBM) mới, có thể bay xa 13.000 km cũng như công khai tuyên bố đặt Washington trong tầm ngắm, ông Kim Jong-un tuyên bố đã hoàn thành "lực lượng hạt nhân quốc gia".

Vụ thử nghiệm mới nhất này cơ bản đã chứng minh khả năng quân đội Triều Tiên có thể tấn công vào bất cứ đâu trên lục địa Mỹ. Điều này đã gây áp lực lên Chính phủ của ông Donald Trump về việc cần thiết phải củng cố hệ thống phòng thủ trước một đối thủ tiềm tàng ở bên kia bờ Thái Bình Dương.

Về phía Hàn Quốc đã nhiều lần bác bỏ tuyên bố đơn phương của Bình Nhưỡng về việc hoàn thành chương trình hạt nhân, cho rằng vẫn còn nhiều hoài nghi về năng lực tên lửa Triều Tiên, trong đó có công nghệ tái nhập và công nghệ dẫn đường giai đoạn cuối.  

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.