Quân sự

Hé lộ hình ảnh về phương án thiết kế máy bay Su-57 phiên bản hai chỗ ngồi

07/08/2021, 15:55

Những hình ảnh đầu tiên về Su-57 trong cách bố trí hai chỗ ngồi đã xuất hiện.

Báo Hàng không Chuyên nghiệp của Nga đã đăng tải những hình ảnh cho thấy các khái niệm về phiên bản hai chỗ ngồi của máy bay chiến đấu nội địa thế hệ thứ năm Su-57, quá trình phát triển của nó đã được biết đến cách đây vài ngày.

img

Chiến cơ tàng hình Su-57 phiên bản 1 chỗ ngồi hiện có của Nga.

Tác giả của những bức ảnh cho rằng những lựa chọn này là chấp nhận được nhất, vì chúng yêu cầu những thay đổi tối thiểu trong thiết kế của máy bay chiến đấu.

img

Phương án buồng lái hai phi công số 1.

Trong các hình ảnh được giới thiệu, người xem có thể thấy nhiều phương án lựa chọn khác nhau cho máy bay chiến đấu hai chỗ ngồi Su-57 thế hệ thứ năm và tất cả các tùy chọn có thể được thực hiện bởi các nhà thiết kế trong nước.

img

Phương án số 2 bố trì phi công thứ hai ngồi phía sau và khu vực chỗ ngồi không có nắp capo bằng kính để tập trung làm nhiệm vụ điều khiển vũ khí hoặc UAV.

Tuy nhiên, các chuyên gia tin rằng thành viên phi hành đoàn thứ hai trên chiến cơ Su-57 sẽ được bố trí cách xa phi công, vì điều này sẽ đảm bảo việc điều khiển máy bay chiến đấu dễ dàng và tạo cơ hội tối đa cho việc liên lạc, đặc biệt vì thành viên phi hành đoàn thứ hai sẽ phải điều khiển bốn phương tiện bay không người lái tấn công cùng một lúc.

img

Phương án số 3 - Hai phi công ngồi song song nhau.

Theo các chuyên gia quân sự, phiên bản hai chỗ ngồi của máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Su-57 có thể xuất hiện trong 2-3 năm tới, và cả Ấn Độ và Trung Quốc trước đó đều bày tỏ sự quan tâm đến loại máy bay chiến đấu hai chỗ ngồi, điều này không loại trừ sự quan tâm ngày càng tăng đối với sản phẩm tàng hình cơ hạng nặng này của Liên bang Nga.

img

Phương án số 4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.