Hồ sơ tài liệu

Hé lộ hội thoại cuối của phi công EgryptAir trước khi tai nạn

23/05/2016, 06:24

Ngày 23/5, đoạn ghi âm cuộc trao đổi giữa phi công điều khiển chuyến bay xấu số EgyptAir được công bố.

Di vật của các hành khách trên chuyến bay

Di vật của các hành khách trên chuyến bay xấu số được tìm thấy dưới biển

Trong đó, mọi chi tiết trao đổi giữa phi công và đài kiểm soát không lưu tại Zurich đều đạt chuẩn, không có bất thường. Đoạn ghi âm được trích từ trang web cung cấp các đoạn ghi âm không lưu trực tuyến trên khắp thế giới www.liveatc.net.

Trước đó, quân đội Ai Cập cũng công bố hình ảnh về những vật thể tìm được trên Địa Trung Hải được cho là từ máy bay mất tích, trong đó có rất nhiều di vật của các nạn nhân trên chiếc máy bay xấu số. Bên cạnh đó, Cơ quan Hàng không Pháp cho biết, máy bay EgyptAir đã truyền thông báo tự động cho biết có khói trong cabin nhưng các nhà phân tích và điều tra nhận định, chi tiết này không nói lên chắc chắn chuyện gì xảy ra.

Hiện nay, cuộc tìm kiếm và điều tra máy bay mất tích tiếp tục được thực hiện. Phía Ai Cập phủ nhận mọi thông tin cho rằng đã tìm thấy hộp đen máy bay mất tích. Uỷ ban điều tra Ai Cập cho biết: Thời điểm này là “quá sớm” để đưa ra kết luận về nguyên nhân chuyến bay MS804 của EgyptAir gặp nạn. Hộp đen và thi thể các nạn nhân là mục tiêu chính trong cuộc tìm kiếm. “Ở chỗ nước nông, chúng tôi sẽ triển khai thợ lặn. Ở chỗ nước sâu, chúng tôi sẽ sử dụng những thiết bị đặc biệt như tàu ngầm” – Uỷ ban này cho hay.

Chuyến bay mang số hiệu MS804 của hãng hàng không EgyptAir chở 66 hành khách đang trên đường từ Paris đến Cairo thì gặp nạn ngày 19/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.