An ninh hình sự

Hé lộ khoảnh khắc nghi phạm thảm sát ở Yên Bái bị bắt

15/08/2015, 14:14

Theo Giám đốc công an tỉnh Yên Bái, khi bị phát hiện trong rừng, nghi phạm thảm sát đã bỏ chạy thục mạng...

tham-sat-yen-bai-hinh-anh-1253
Đối tượng Nguyễn Thị Hán (tức Hương, phải) và nghi can vụ thảm sát Đặng Văn Hùng đã bỏ chạy khi bị phát hiện đang lẩn trốn trong rừng

Trao đổi với PV, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, vào khoảng hơn 10h sáng nay 15/8, cuộc vây bắt 2 đối tượng đã diễn ra rất an toàn, không làm bị thương cho nghi phạm và một người phụ nữ đi cùng.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái, khi bị các trinh sát phát hiện đang lẩn trốn trong rừng thuộc địa bàn xã Khánh Hoà, huyện Lục Yên, Yên Bái, nghi phạm Đặng Văn Hùng và bạn gái Nguyễn Thị Hán (tức Hương) cùng bỏ chạy. Lực lượng trinh sát đã truy đuổi, vây bắt, đã tóm gọn Hùng và đối tượng Hương. Hiện cả 2 đang được di lý về trụ sở Cơ quan điều tra Công an tỉnh Yên Bái.

Về hung khí gây ra vụ thảm sát 4 người, Thiếu tướng Chiêu cho biết: “Hiện chúng tôi vẫn đang cử lực lượng trinh sát ráo riết đi tìm con dao mà đối tượng Hùng khai đã dùng để gây án. Có thể đối tượng đã vứt lại đâu đó trong rừng. Bước đầu, Hùng đã thừa nhận là người gây ra vụ thảm sát tại thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên”. 

Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái cho biết trước mắt, cơ quan này sẽ tiến hành phê chuẩn quyết định khởi tố bị can Hùng và phê chuẩn quyết định tạm giam có thời hạn để phục vụ điều tra. Còn đối tượng Hương, bỏ trốn cùng Hùng, hiện cơ quan chức năng chưa xác định rõ tội phạm, nên cần điều tra làm rõ về đối tượng này, rồi mới có công bố là người này có phạm tội hay không.

Theo Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, bắt đầu từ 15h30 chiều nay (15/8), tại Trụ sở Công an tỉnh Yên Bái sẽ diễn ra buổi họp báo công bố thông tin về vụ thảm sát kinh hoàng này.

Như Báo Giao thông đã thông tin, vào khoảng 21h ngày 12/8, người dân địa phương phát hiện thi thể của 4 nạn nhận bị sát hại dã man, gồm anh Trần Kim Long (SN 1983), chị Phàn Thị Hoa (SN 1995, vợ anh Long), cháu Trần Văn Truyền(SN 2013) và em ruột chị Hoa là Phàn Thị Hà (SN 2000), đều trú tại thôn 16 làng Cài, xã Lâm Giang. Gia đình này đang ở lán trên nương để tiện cho việc làm rẫy trước khi bị sát hại.  Nguyên nhân ban đầu có thể là do nghi phạm Đặng Văn Hùng (26 tuổi, trú tại thôn 16, xã Lâm Giang, Văn Yên, Yên Bái) và gia đình anh Long xảy ra mâu thuẫn tranh chấp nương rẫy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.