Sản phẩm mới

Hé lộ loại vũ khí Mỹ khiến Triều Tiên bực bội suốt tháng 3

02/04/2017, 13:43

Bình Nhưỡng cáo buộc Washington đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công chớp nhoáng chống Triều Tiên.

5 BI1 lancer bombers 1

Oanh tạc cơ B-1B Lancer

Kênh Ariang của Hàn Quốc ngày 2/4 cho hay, lý do thực sự đã khiến cho chính quyền Triều Tiên bực bội, đưa ra những tuyên bố đe dọa đầy cứng rắn trong suốt tháng Ba vừa qua đã được hé lộ.

Theo truyền thông Hàn Quốc, Triều Tiên đã lên tiếng cáo buộc việc Mỹ điều động các máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer đến Hàn Quốc tập trận đến 5 lần trong vòng 1 tháng là hành vi nguy hiểm.

5 BI1 lancer bombers 9

B-1B Lancer

Bình Nhưỡng cho rằng các cuộc tập trận với sự tham gia của các oanh tạc cơ ném bom chiến lược B-1B Lancer là hoạt động chuẩn bị chiến tranh, đẩy bán đảo Triều Tiên đứng trước nguy cơ xảy ra xung đột quân sự toàn diện.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) vào hôm thứ Bảy (1/4) tuyên bố rằng các oanh tạc cơ B-1B Lancer của Không quân Mỹ đang tập trận ở Hàn Quốc nhằm luyện khả năng phát động tấn công bất ngờ nhằm vào nước này.

5 BI1 lancer bombers7

 

Trước đó, quân đội Mỹ và Hàn Quốc chỉ công bố thông báo nói rằng Mỹ điều các máy bay ném bom B1-B Lancer đến tập trận chung với quân quân đội của Seoul vào ngày 22/3 mà không xác nhận họ có tiếp tục việc điều động này nữa hay không.

Một quan chức yêu cầu được giấu tên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc được Ariang dẫn lời ngày 2/4 cho hay, trong vòng 2 tuần qua, các máy bay B1B-Lancer của Mỹ đã thực hiện 5 lần bay trên bán đảo Triều Tiên.

B-1B Lancer 9

 

Trong khi đó, giới chuyên gia cho rằng việc Mỹ triển khai các máy bay ném bom chiến lược đến khu vực là để chuyển đi một thông điệp mạnh mẽ tới chính quyền Bình Nhưỡng xuất phát từ những hành động được liên quân Mỹ - Hàn cho là khiêu khích trong vòng 1 tháng qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.