Showbiz

Hé lộ lý do các danh hài từ chối đóng "Táo Quân 2016"

13/01/2016, 10:27

Vì lý do bận quay các chương trình cuối năm, nên các danh hài đành từ chối tham gia đóng “Táo Quân 2016”.

hai-tet-binh-than-2016-tao-quan-2016-1-
Các danh hài từ chối tham gia đóng Táo Quân 2016 vì lý do "quá bận".

Khán giả truyền hình trên cả nước luôn thắc mắc vì sao Táo quân không có sự tham gia của một số gương mặt hài quen thuộc khác ở miền Nam như: Hoài Linh, Trường Giang, Việt Hương, Chí Tài, Trấn Thành,…Ở miền Bắc như các danh hài: Xuân Hinh, Minh Vượng, Hoài Linh, Hiệp gà,….

Trong khi đó các gương mặt quen thuộc trong chương trình Táo Quân suốt 12 năm qua như: “Ngọc hoàng” Quốc Khánh, “Cô Đẩu” Công Lý, “Nam Tào” Xuân Bắc,…và các Táo còn lại do Vân Dung, Tự Long, Chí Trung, Quang Thắng thủ vai.

Được mời vào vai Táo quân là một trong những lời mời hấp dẫn, tuy nhiên không phải nghệ sỹ nào cũng nhận lời. Một số người cho rằng vì cát-xê trả cho các nghệ sĩ rất ít nên các nghệ sĩ đã từ chối tham gia đóng Táo Quân, tuy nhiên, theo chia sẻ của các danh hài cho biết vì một lý do khác.

Theo như chia sẻ của danh hài Hoài Linh cho biết, từ chối là giải pháp “chắc ăn nhất”. Trong năm 2015, anh đã nhận được 7 lời mời đóng chương trình Táo Quân nhưng do lịch quay quá kín, không thể sắp xếp được công việc. "Để không ảnh hưởng đến chất lượng chương trình và đưa đạo diễn vào tình thế khó xử, tốt nhất là mình nên từ chối", danh hài Hoài Linh cho biết.

NSND Hồng Vân cũng từ chối khi được mời tham gia đóng Táo Quân, do kín lịch quay với các nhà đài ở miền Nam nên cô không thể tham gia chương trình. Ngoài ra, một lý đo khác mà NSND Hồng Vân đưa ra là kén kịch bản.

Nghe_si_Hong_Van_cuoi_than_thien_1
NSND Hồng Vân.

NSND Hồng Vân chia sẻ: “Khi diễn Táo quân, tôi buộc phải kén kịch bản. Táo mà không cập nhật thời sự thì không phải là Táo. Trong khi ấy, các kịch bản năm nay vẫn là những chuyện “biết rồi, khổ lắm, nói mãi” như vấn đề về giao thông, bạo lực trong nhà trường, thực phẩm mất an toàn…”.

Việc tham gia đóng các phim hài Tết, khiến lịch diễn của danh hài đất Bắc không còn một chỗ trống. “Không có thời gian nghỉ ngơi thì làm sao có thời gian tham gia chương trình Táo Quân”, danh hài Xuân Hinh cho biết.

Bên cạnh vì lý do không có thời gian, kín lịch diễn vào dịp Tết, một lý do khác mà các danh hài đưa ra là do sức khỏe hay vấn đề “nhạy cảm” khác.

NSƯT Minh Vượng mắc bệnh tiểu đường nên phải ăn uống, nghỉ ngơi theo đúng lịch của bác sĩ nên không thể tham gia Táo Quân. Ngoài ra, Minh Vượng cũng rất bận rộn vào dịp cuối năm. Ngoài công việc chính hiện tại là giảng dạy, chị còn thường xuyên tham gia dựng vở diễn cho một số cơ quan, tổ chức nhân dịp Tết dương và âm.

26_nguoi73-450
Nghệ sĩ hài Xuân Hinh.

Trong khi đó, nghệ sĩ Hiệp “gà” cho biết vì nhiều lý do nhạy cảm nên không thể tham gia chương trình. Hiệp gà được biết đến với các vai diễn Táo nông dân đến Táo quy hoạch, hay vai Gia Cát Dự của anh cũng nhận được nhiều yêu mến từ khán giả.

“Tôi khẳng định là tôi có đủ khả năng, uy tín để tham dự Táo quân và các chương trình lớn của Đài truyền hình. Đơn giản là thời gian qua tôi có quá nhiều vấn đề nhạy cảm, nên có muốn họ cũng không vội đưa tôi lên làm gì”, nghệ sĩ Hiệp gà cho biết.

Ngoài việc khán giả truyền hình đặt câu hỏi về các danh hài nào sẽ tham gia Táo Quân 2016, bên cạnh đó kịch bản chương trình năm nay sẽ đề cập đến những vấn đề nào cũng gây chú ý và quan tâm của dư luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.